X

ไลออนส์แม่สาย เชิญครู 50 คน อบรมความรู้เรื่องการตรวจวัดสายตาเด็กนักเรียนเบื้องต้น

เชียงราย-สโมสรไลออนส์แม่สาย อบรมความรู้เรื่องการตรวจวัดสายตาเด็กนักเรียนเบื้องต้น ให้กับครูในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 3 อ.แม่จัน จำนวน 50 คน เพื่อคัดกรองเด็กนักเรียนที่มีความผิดปกติทางสายตา ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีโอกาสได้ทำกิจกรรมที่รักและสร้างสรรค์ต่อไปได้ในอนาคต

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 3 อ.แม่จัน จ. เชียงราย ไลออนทิพวรรณ เชื้อเจ็ดตน ผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 เอ 2 เป็นประธานเปิดการอบรมเรื่อง “การตรวจสายตาเบื้องต้นให้กับนักเรียน” อบรมครูโครงการ Sight for Kidsจัดโดย สโมสรไลออนส์แม่สาย เชียงราย โดยมี ไลออน ดุสิต หอมวงค์ นายกสมาคมสโมสรไลออนส์แม่สายเชียงราย เป็นผู้กล่าวรายงานในการอบรมในครั้งนี้ โดยมีคณะครู เข้ารับการอบรมจำนวน 50 คน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ เพื่อไปตรวจเช็คสายตากับเด็กนักเรียนเบื่องต้นได้ เพื่อช่วยคัดกรองนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นในโรงเรียน ซึ่งจะเป็นผลดีกับเด็กนักเรียนทั้งในปัจจุบัน และจะสามารถสานความฝันให้กับเยาวชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีโอกาสได้ทำกิจกรรมที่รักและสร้างสรรค์ต่อไปได้ในอนาคต

ไลออน ดุสิต หอมวงค์ นายกสมาคมสโมสรไลออนส์แม่สายเชียงราย กล่าวว่า การอบรมความรู้เรื่องการตรวจวัดสายตาเด็กนักเรียนเบื้องต้น ให้กับครูในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 3 อ.แม่จัน เพื่อคัดกรองเด็กนักเรียนที่มีความผิดปกติทางสายตา ครั้งนี้ สโมสรไลออนส์สากลฯ โดยทีมทัศนมาศศาสตร์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ออกหน่วยตรวจสายตาให้กับนักเรียน หากพบว่าเด็กมีสายตาสั้น ยาว เอียง ทางโครงการฯ จะวัดแว่นสายตาให้กับเด็กทันที และหากพบว่าเด็กเป็นโรคตา เช่น ตาเหล่ ตาเข หนังตาตก ฯลฯ จะมีใบส่งตัวจากโครงการฯ เพื่อให้ผู้ปกครองพาเด็กไปรับการรักษาโรคตาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์บัตรทองของเด็กแต่ละคนต่อไป

ข่าวโดย : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881