X

พระครูบาบุญชุ่ม โปรดญาติโยมก่อนเดินทางเข้าไทย

เชียงราย-นำสวดมนต์นั่งสมาธิเพื่อเป็นสิริมงคล เดินทางไปสถานที่สร้างเมรุ สำหรับคนท่าขี้เหล็กกลบดินลงเสาเอก ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ 2 ประเทศเข้าร่วมอิ่มบุญกันถ้วนหน้า

มีรายงานข่าว เวลา 14.00 น.วันที่ 7 ม.ค.2561 ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ก่อนกำหนดการที่จะเดินทางเข้ามายังสำนักปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน ประเทศไทย ตามกำหนดการเดิมที่มีการแจ้งกันไว้เผยแพร่กันอย่างแพร่หลาย ตามที่พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ได้รับทราบกันทั่วไปนั้น
ครูบาบุญชุ่ม ได้เดินทางโดยรถยนต์แวน สีขาว หมายเลขทะเบียน 6789 มาพร้อมคณะไปโปรดญาติโยม เพื่อทำพิธีสวดพุทธมนต์ที่บ้านของอาพะ นักธุรกิจใหญ่ชาวจีนยูนาน เจ้าของกิจการปั้มน้ำมันหลายแห่ง และกิจการการค้าอีกหลายอย่าง พร้อมทั้งเชิญชวนให้ทุกคนอาราธนาศีล 5 รับศีล ร่วมกันสวดมนต์ และนำนั่งสมาธิเพื่อให้เป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลปีใหม่ จากนั้นได้เดินทางต่อไปที่วัดพระธาตุโป่งโล๊ะ ห่างไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือห่าง จ.ท่าขี้เหล็กประมาณ 16 กม. ซึ่ง ‘ครูบาแสงหล้า’ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุสายเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พระเถระสายล้านนาที่ปฏิบัติวิปัสสนาเคร่งครัด มีภูมิธรรมสูง บารมีมาก ได้ยกที่พื้นที่บนดอยจำนวน 16 เอเคอ ให้กับ ‘ครูบาบุญชุ่ม’ เพื่อใช้ในการสร้างเมรุเผาศพแบบมาตรฐานแห่งแรกของ จ.ท่าเหล็ก โดย ‘ครูบาบุญชุ่ม’ ได้ทำพิธี เจริญภาวนา สวดพุทธมนต์ กลบดินลงเสาเอก รดน้ำมนต์ ให้เป็นสิริมงคลเบื้องต้น เพื่อทำการก่อสร้างให้เสร็จเพื่อให้ชาวท่าขี้เหล็ก ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ จากนั้นได้เดินทางข้ามด่านพรมแดนแม่สาย เพื่อไปสำนักปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนชาวเมียนมา และไทย ที่ทราบข่าวพากันมายืนรอส่งและยกมือสาธุ ริมถนนทั้ง 2 ฝั่งประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อไปถึงได้นำญาติโยมสวดมนต์ทำวัตรเย็น แสดงธรรมเทศนาโปรดญาติโยมเพื่อประเทืองสติปัญญา ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปพักผ่อนเพื่อปฏิบัติธรรมในช่วงเช้า ต่อไป

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881