X

งาน ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย

เชียงราย-นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เม.ย.62 ที่บริเวณลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย ศาลากลางจังหวัดเชียงรายหลังแรก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรภาคเอกชน ประชาชน ตลอดทั้งภาคี เครือข่ายวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

การจัดงานในปีนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและสํานึก ในพระมหากรุณาธิคุณของพญามังรายมหาราช ผู้ทรงสร้างเมืองเชียงราย และเผยแผ่พระเกียรติคุณของพญามังรายมหาราชให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง และเป็นแหล่งเรียนรู้หลักธรรมทางศาสนา เพื่อให้คนในชุมชนเชียงรายได้นําหลักธรรมทางศาสนาเป็นแนวทางในการดําเนินชีวิต แก้ปัญหาครอบครัว พัฒนาสังคม และประเทศชาติ โดยลานธรรมจะเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม อนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามและภูมิปัญญา ของท้องถิ่นเพื่อรักษามรดก ทางวัฒนธรรมของชาติและของท้องถิ่นส่งผลให้ชุมชนเกิดความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์และเกื้อกูลกัน อีกทั้งส่งเสริมและสนับสนุนภาคีเครือข่ายทางศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศาสนา องค์กรภาครัฐและภาคประชาชนในท้องถิ่นเชียงราย ให้เกิดความตระหนักในการสืบสาน ประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญา ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนการนําเวทีทางประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญา ศิลปวัฒนธรรมเป็นเวทีแห่งการสร้างความเข้าใจระหว่างกันในสังคมให้เกิด ความเข้มแข็งในท้องถิ่นสืบไป โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 12 เมษายน 2562

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ขบวนแห่เครื่องสักการะไหว้สาพญามังราย การสักการะบูชาไหว้สาพญามังราย การสรงน้ําพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูป ประจําวันเกิด พระธาตุประจําปีนักษัตรการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา นิทรรศการ และการสาธิตด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นและด้านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมชุมชน นิทรรศการปีใหม่เมือง การจําหน่ายสินค้าภูมิปัญญาพื้นเมืองและกาดหมั้วครัวล้านนา ซึ่งได้รับความร่วมมือ จากทุกหน่วยองค์กร ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทุกภาคส่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881