X

ตร.บุกจับวัยรุ่นค้ายาบ้าคาบ้าน พบปืนวางอยู่ข้างกาย

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสนสืบทราบว่า มีการลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น แกะรอยติดตามจับกุม ได้ตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย พ.ต.ต.กฤตยศ สันตา สว.สส.สภ.เชียงแสน ร.ต.อ.อดุลย์ รักษาดี รอง.สว.สส.ร.ต.อ.เมฆินทร์ กองแสง รองสว.สส.ร.ต.ท.ทองพูน ทองไหล ด.ต.นิวัฒน์ เตมา ด.ต.ระพีพงศ์ กันธิพันธุ์ ด.ต.วิโรจน์ สุประการ ด.ต.ณัฐวัฒน์ จิตมโนวรรณ์ และจ.ส.ต.วิรัตน์ ปาละมะ สืบทราบว่านายจีระศักดิ์ หรือหนึ่ง หมื่นตะละ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 62/1 ม.2 ต.เวียง อ.เชียงแสน มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับค้ายาเสพติด ได้มาพักอาศัยที่บ้านสบคำ ม.5 ต.เวียง อ.เชียงแสน ซึ่งเป็นบ้านภรรยา ทุกครั้งจะนำยาบ้าติดตัวไปเพื่อจำหน่ายให้กับพวกวัยรุ่น จึงเฝ้าติดตามดูตลอด

ต่อมาเวลา 09.00 น.วันที่ 25 เมษายน พ.ต.ต.กฤตยศ พร้อมกำลังรับแจ้งจากสายว่านายจีระศักดิ์ มีการขายยาบ้าให้กับพวกวัยรุ่น จึงพร้อมกำลังเข้าไปบ้านภรรยาของนายจีระศักดิ์ ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านสบคำ ต.เวียง พอกำลังไปถึงพบนายจีระศักดิ์ นั่งอยู่ในบริเวณโรงครัวหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนขอตรวจค้น พบกระเป๋าสะพานสีดำวางอยู่ข้างๆตัว ภายในกระเป๋ามียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ห่างออกไปเล็กน้อยพบปืนพกสั้น (ไทยประดิษฐ์) ขนาด.22 มม.1กระบอก กระสุนปืนขนาด.22 จำนวน 42 นัด และแม็กกาซีน 1 อันวางอยู่กับพื้นพร้อมใช้งาน

สอบสวนนายจีระศักดิ์ ให้การรับว่ายาบ้าและอาวุธปืนเป็นของตน สำหรับยาบ้าได้ไปซื้อมาจากชาวม้งบ้านธารทอง ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน ในราคาเม็ดละ 20 บาท เพื่อนำมาขายในพื้นที่ตำบลเวียง ในราคาเม็ดละ 80 บาท ก่อนหน้าได้เสพยาบ้าเข้าไป ชุดจับกุมได้นำตัวไปตรวจหาสารยาเสพติดที่โรงพยาบาลเชียงแสน ผลตรวจเป็นบวก จึงควบคุมตัวไว้ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่ง พงส.สภ.เชียงแสนดำเนินคดี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881