X

ศึกษาโรงเรียนนำร่อง โรงเรียนจัดการศึกษาสองทาง

เชียงราย-โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 เป็นโรงเรียนต้นทางด้านการเรียนงานอาชีพ และจะขยายไปสายอาชีพในโรงเรียนต่างที่อยู่ห่างไกลตามชนบทต่างๆ 

วันที่ 17 พ.ค.62 พลตรี ณัฐพงษ์ เพราแก้ว อนุกรรมการด้านนโยบายและแผน มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม และคณะ ตรวจติดตาม และประเมินผล โครงการการจัดการศึกษาสองทาง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ห้องเรียนปลายทาง โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท ) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มี ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียน และทีมงานบริหารจัดการศึกษาทางไกล ห้องเรียนปลายทาง นำคณะเยี่ยมชม ประเมินการจัดการเรียนการสอนจากโรงเรียนต้นทาง และนำกิจกรรมWalk Rally ห้องเรียนDigital Classroom และโรงเรียนศาสตร์พระราชา วิทยาเขตกู่เต้า

ดร.กัมพล กล่าวว่า หลังจากทางโรงเรียนได้นำคณะอนุกรรมการด้านนโยบายและแผนมูลนิธิศึกษาทางไกล ได้มาดูความพร้อมของระบบ ดูด้านการเรียน การสอน และด้านการจัดการ ซึ่งโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 เป็นห้องเรียนปลายทาง ต้นทางที่โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จ.เชียงราย แผนการเรียนวิทย์-คณิต ซึ่งจะมีโรงเรียนราชประชานุเคราะห์15 โรงเรียนบ้านแซววิทยาคม ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน และโรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะเรียนพร้อมกันทุกวันตลอด 1 ภาคเรียน และช่วงปลายภาคคณะอนุกรรมการ จะมาตรวจสอบผลประเมินผลการใช้งานและข้อเสนอแนะจากครูและนักเรียนทั้งต้นทางและปลายทาง มาพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้ตรงเป้าหมายอย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ทางคณะอนุกรรมการฯจะให้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 เป็นโรงเรียนต้นทางด้านการเรียนงานอาชีพ และจะขยายไปสายอาชีพในโรงเรียนต่างที่อยู่ห่างไกลตามชนบทต่างๆ การเรียนทางไกล2 ทางเกิดประโยชน์อย่างมาก ที่ผู้เรียนอยู่ต่างสถานที่สามารถเรียนร่วมกัน เห็นภาพสื่อความหมายสิ่งที่ไม่เข้าใจ และโต้ตอบกันได้ “อนาคตทุกโรงเรียน สามารถเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงการเรียนรู้ ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนให้กับครูและนักเรียนได้อย่างเท่าเทียมกัน ” ดร.กัมพลกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881