X

20 ธ.ค.60 บ้านร่องกล้าหนาวจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิยอดหญ้า 1-2 องศา

วันที่ 20 ธันวาคม 2560 ความกดอากาศสูงกำลังแรงที่แผ่ปกคลุมไทยตอนบน ส่งผลให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าที่ระดับความสูง 1,400 เมตร ยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวจัดต่อเนื่องเป็นวันที่สองติดต่อกัน ช่วงเช้าวันนี้ มีลมพัดแรง อุณหภูมิประมาณ 3-4 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิที่ยอดหญ้า อยู่ที่ประมาณ 1-2  องศาเซลเซียส และจากลมที่พัดแรง ส่งผลให้น้ำค้างแข็งที่เกาะตามยอดหญ้าปรากฏให้เห็นไม่มากนัก แต่ก็ยังมีเกล็ดน้ำแข็ง เกาะอยู่บนหลังคารถท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ได้ใช้มือขูดเกล็ดน้ำแข็งออกมาได้

ค่ำคืนที่ผ่านมาที่บ้านใหม่ร่องกล้า มีการจัดงานประเพณีปีใหม่ม้ง มีการแสดง การละเล่น ออกร้าน ของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาก นักท่องเที่ยว ชาวบ้านร่องกล้าที่มาร่วมงาน ต่างสวมเสื้อกันหนาวอย่างเต็มที่ และเช้าขึ้นมาต่างนั่งล้อมวงกองไฟเพื่อคลายความหนาว

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก