X

เตรียมโฮมสเตย์ 15 หลังต้อนรับนทท.ชมทะเลหมอกที่ร่องเขานครชุม

18 พ.ย. 60 สภาพอากาศช่วงต้นฤดูหนาว ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอกที่ร่องเขานครชุม อำเภอนครไทย ให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวเก็บภาพ และชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด องค์การบริหารส่วนตำบลนครชุมและชาวบ้านเตรียมพร้อมโฮมสเตย์ 15 หลัง สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน

จากสภาพอากาศที่เข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วหมู่บ้าน ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ในช่วงเช้า สร้างความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะที่ยอดเขาโปกโล้นและจุดชมวิวร่องเขานครชุม จะเห็นทะเลหมอกสีขาวลอยปกคลุมเป็นบริเวณกว้างได้ชัดเจน เริ่มมีนักทักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมทะเลหมอกแล้ว โดยสภาพอากาศช่วงนี้อยู่ที่ประมาณ 18-20 องศา

นายสุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวชมทะเลหมอกร่องเขานครชุมมีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่มีการส่งเสริม ซึ่งปรากฎการณ์ทะเลหมอกเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายฝนต้นหนาว และตลอดช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางมาชมปรากฏการณ์นี้ได้ในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 05.30-08.30 น.นับเป็นการดูทะเลหมอกได้ยาวนาน บริเวณร่องเขานครชุม ก่อนที่พระอาทิตย์จะสาดแสงร้อนแรงและไล่ไอหมอกให้กระจายฟุ้งจางหายไป ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด เป็นมุมที่สวยงาม เพราะเห็นแนวภูเขาทอดยาว ขณะที่พื้นล่างหลังจากหมอกจางจะเป็นหมู่บ้านและทุ่งนาที่สวยงาม โดยมีทะเลหมอกสีขาวลอยเคลื่อนอยู่ตรงกึ่งกลาง เป็นอีกบรรยากาศที่งดงามที่หลายคนต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก นำไปอวดกันในโลกโซเชียล

จุดเด่นคือ ทะเลหมอกนครชุม เป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่สามารถจับหมอกได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งปีนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุมเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวมากขึ้นมีการเตรียมบ้านพักโฮมสเตย์จำนวน 15 หลังให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมหมอกและสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวนครชุมอีกด้วย นักท่องเที่ยวที่สนใจขอให้ติดต่อสอบถามล่วงหน้าที่ อบต.นครชุม เบอร์โทรศัพท์ 055-009808

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก