X

สตรอเบอร์รี่โครงการพัฒนาป่าไม้ฯภูหินร่องกล้าออกผลผลิตแล้ว

พิษณุโลก-โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อ.นครไทย  จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวและเลือกชม และซื้อสตรอว์เบอร์รี่ พันธุ์พระราชทาน 80 คาดว่าในช่วงปลายเดือนมกราคม นี้จะออกผลได้อย่างเต็ม 100%

3 มกราคม 2561 นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากทางโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้นำสตอรเบอร์รี เบอร์ 80 มาทดลองปลูกตั้งแต่ปี 2552 จำนวน 3 ไร่ ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมีผลผลิตขนาดผลใหญ่ และมีรสชาติ ที่หวาน กรอบ  ที่สำคัญสตรอว์เบอร์รี่ปลูกไว้ปลอดสารพิษ ไม่มีการฉีดสารเคมีแต่อย่างใด  และในปีนี้สตรอว์เบอร์รี่ ได้ปลูกไว้ เริ่มออกผลเป็นลูกสตรอว์เบอร์รี่ที่ผลใหญ่น่ารับประทานแล้ว คาดว่าในช่วงปลายเดือนมกราคม นี้จะออกผลได้อย่างเต็ม 100%

โดยปีนี้ราคาของสตอรว์เบอร์รี่ พันธุ์พระราชทาน 80 จะมีจำหน่ายอยู่ที่ราคา ก.ก.ละ 300 บาท  ซึ่งหากผู้ใดสนใจต้องเลือกซื้อสตอรว์เบอร์รี่ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อุทยานภูหินร่องกล้า ก็สามารถไปเลือกซื้อในช่วงปลายเดือนมกราคม เป็นต้นไป

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ก็สามารถไปสัมผัสกับบรรยากาศที่หนาวเย็นบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และชมดอกกระดาษที่เบ่งบานเต็มที่อีกด้วย บริเวณจุดชมวิวผาบอกรัก ผาพบรัก ผารักยืนยง ภายในโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก