X

บรรยากาศวันจ่ายตรุษจีนปี 2562 ที่ตลาดใต้จ.พิษณุโลก

พิษณุโลก ตรุษจีนปี 2562 ที่ตลาดใต้จ.พิษณุโลกคึกคักมากขนมเข่งและขนมเทียนได้รับความนิยมจากประชาชนมาอุดหนุน มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนได้ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้เจ้ากันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด  

วันที่ 3 กุมภาพันธ 2562 บรรยากาศวันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดเทศบาล 1 (ตลาดใต้) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยในช่วงเช้านี้มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนได้ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้เจ้ากันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ในปีนี้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกซื้ออาหารและวัตถุดิบไปไหว้เจ้าไม่มากเท่าที่ควร เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจยังไม่ค่อยดี  สำหรับอาหารในปีนี้ราคายังใกล้เคียงกับปีที่แล้ว เช่น เป็ด ไก่ หมู ยังอยู่ในราคาปกติไม่ได้แพงขึ้น  

ส่วนขนมเข่งและขนมเทียนจำหน่ายอยู่ในราคากิโลกรัมและ 100 บาท และได้รับความนิยมจากประชาชนมาอุดหนุนคึกคัก บางเจ้ารับมาจำหนายถึง 1,000 กก. ขณะที ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ จำหน่ายอยู่ที่ตัว 150 บาท- 250 บาท   ขนมมงคลต่างๆก็ราคาเท่าเดิม  ส่วนผลไม้พบว่าปีนี้ราคาสูงไม่สูงมากนัก   รวมทั้งอาหารทะเล แต่ก็ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกซื้อไปไหว้เจ้าแต่น้อย สำหรับในปีนี้ประชาชนส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้เงินอย่างประหยัด บางรายเลือกที่จะเข้าไปซื้อของไหว้เข้าตามห้างสรรพสินค้าเพราะมีแพ๊คเก็ตลดราคาสำหรับครอบครัวที่ไม่ต้องการของไหว้ชุดใหญ่ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ 

จากการสำรวจพบว่าราคาของสดในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยบางรายการก็ไม่ปรับราคา  โดยราคาไก่ไข่ กิโลกรัมละ 65 บาท ไก่เนื้อกิโลกรัมละ 50 บาท หมูสามชั้นกิโลกรัมละ 140 บาท เนื้อแดงกิโลกรัมละ 130 บาท กุ้งกิโลกรัมละ 150-260 บาท ปูกิโลกรัมละ 160-300 บาท ประเภทขนมเข่ง ขนมเทียนกิโลกรัมละ 100-120 บาท ประเภทผลไม้ส้มราคากิโลกรัมละ 30-55 บาท แอปเปิ้ลแพ็คละ 20 บาท สับปะรดหัวละ 20 บาท ประเภทผัก ผักคะน้ากิโลกรัมละ 30 บาท ผักชีขีดละ 10 บาท ผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 30 บาท หน่อไม้ฝรั่ง กิโลกรัมละ 130 บาท ผักขึ้นฉ่าย ขีดละ 11 บาท ผักกาด กิโลกรัมละ 18 บาท พริกขีดละ 5 บาท เป็นต้น  

………………………………………………………..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก