X

ชาวบ้านต.ท่าทองคัดค้านสำรวจถนนสาย ฉ 5 ตัดผ่านกลางหมู่บ้านหทัยเพลส

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก  นายขจรศักดิ์  วิตันติวงศ์  เป็นแกนนำชาวบ้านหมู่บ้านหทัยเพลส ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณโลก กว่า 50 คน เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมระงับเส้นทางที่ผ่านหมู่บ้านหทัยเพลสของโครงการสำรวจออกแบบถนนฉาย ฉ5 เนื่องจากถนนดังกล่าวจะตัดผ่ากลางหมู่บ้านที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่กว่า 100 หลังคาเรือน รวมชาวบ้านที่อาศัยกว่า 500 -600 คน  ดังนั้นจึงได้มายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก

โดยทางนายอธิปไตย ไกรราช ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกมารับหนังสือพร้อม นายกัฬชัย  เทพวรชัย โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิษณุโลกและนายสามารถ  เพิ่มตระกูล ผอ.แขวงทางหลวงชนบทพิษณุโลกมารับหนังสือและจะได้แจ้งให้ทางผู้ว่าราชหารจังหวัดพิษณุโลกทราบและดำเนินการแก้ไขต่อไป

ซึ่งทางนายขจรศักดิ์  วิตันติวงศ์  แกนนำชาวบ้านหมู่บ้านหทัยเพลส กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวช้องพิจารณาแก้ปัญหา เพราะบ้านแต่ละหลังชาวบ้านซื้ออาศัยอยู่บ้านมานาน บางหลังพึ่งปลูกใหม่อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการผ่อนชำระถ้าต้องถูกเวรคืนก็จะเดือดร้อนอย่างหนัก ดังนั้นชาวบ้านจึงอยากให้ระงับหรือปรับเปลี่ยนพื้นที่ในการก่อสร้างไปจุดอื่น

ด้านนายสามารถ  เพิ่มตระกูล ผอ.แขวงทางหลวงชนบทพิษณุโลก กล่าวว่า  โครงการดังกล่าวเป็นโครงการสำรวจออกแบบถนนสาย ฉ5 ผังเมืองรวมเมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก เพื่อสนับสนุนให้มีการพัฒนาเมือง ยกระดับการคมนาคมและขนส่งในเขตชุมชนเมืองและนอกเมืองให้มีความสะดวกรวดเร็วและสมบูรณ์ สามารถแก้ปัญหารถติดภายในเมืองรวมทั้งรองรับความเจริญของเมือง สำหรับถนนสาย ฉ5 ซึ่งเป็นการก่อสร้างถนนใหม่ เริ่มต้นจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1063 (บริเวณทางแยก ทล.1058 (แยกแมคโคร)) และสิ้นสุดโครงการที่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1064 (บริเวณทางแยกเข้าสู่ท่าอากาศยานพิษณุโลก) ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร  ซึ่งเป็นที่มาของโครงการแต่ตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสำรวจออกแบบและต่อไปเป็นการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และหากมีการพบว่าถนนดังกล่าวกระทบกับประชาชนก็จะมีการออกแบบสำรวจใหม่ และใช้เวลาอีกหลายปี อีกทั้งประชาชนต้องมีสวนร่วมในการตัดสินใจ ดังนั้นขอให้ประชาชนวางใจได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก