X

นนทบุรี สลดยาย 92 ปีป่วยโควิด รพ.นัดรับตัววันนี้ แต่กลับเสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมารับ

สลดคุณยายวัย 92 ปี ป่วยโควิดโรงพยาบาลนัดรับตัวเช้าแต่กลับเสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมารับ ลูกสาวเผยก่อนเสียแม่หายใจไม่ออกและเหนื่อยก่อนสิ้นลม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง สวมชุดป้องกัน PPE เข้าไปนำร่างของนางสงวนจันทร์กระพ้อ อายุ 92 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด 19 อยู่ในบ้านพักภายในชุมชนหลังวัดพลับพลา ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี นำไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดเขมาภิรตาราม พระอารามหลวง อ.เมืองนนทบุรี

จากการสอบถาม นางสุพัฒตรา จันทร์กระพ้อ 66 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ที่บ้านอยู่กัน 3 คน มีแม่ มีลูกสาวและตนเอง แต่ตอนนี้ลูกสาวได้ไปรักษาโควิดอยู่ที่ รพ.สนาม ส่วนตนนั้นดูแลแม่อยู่ที่บ้าน ก่อนหน้าที่แม่จะเสียได้มีอาการไข้ขึ้นสูง มีไอบางบ้างครั้ง จนกระทั่งทาง รพ.ได้มานำตัวแม่และตนเองไปตรวจหาเชื้อ เนื่องจากลูกสาวตนติดโควิด ผลตรวจออกมาพบว่าแม่ติดเชื้อโควิด แต่ตนไม่พบเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้พาแม่กลับมารอเตียงที่บ้าน จนมาเมื่อวานนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของ รพ.ติดต่อกลับมาว่าจะให้รถมารับแม่ไปรักษาที่ รพ.สนามวันนี้ตอน 6 โมงเช้า แต่เมื่อคืนกลางดึกแม่มีอาการหายใจไม่ออก เหนื่อยจนกระทั่งได้เสียชีวิตลง ต่อมาตอนเช้าเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาตนจึงได้แจ้งไปว่าแม่เสียแล้วตั้งแต่เมื่อคืน

นางสงวน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติแม่ไม่ได้ออกไปไหนเพราะอายุมากแล้ว น่าจะได้รับเชื้อจากหลานสาว ตนรู้สึกใจหายมาก เพราะไม่คิดว่าแม่จะจากไปเร็วแบบนี้ โดยไม่ได้มีการร่ำลากันเลย เมื่อคืนยังพูดคุยกันถึงเรื่องการจะมีเจ้าหน้าที่พาตัวแม่ไปรักษากันอยู่ ซึ่งแม่ก็ไม่มีอาการอะไรผิดปกติ จนกระทั่งตอนดึกตนเข้าไปดูอาการของแม่ก็พบว่าแม่นอนนิ่งเสียชีวิตแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน