X

นนทบุรี คดีพลิกจากคีย์บอร์ดระเบิดเป็นปืนลั่น ล่าสุดพบปืนที่นำไปทิ้งแล้ว

คดีพลิก จากคีย์บอร์ดระเบิดเป็นปืนลั่น ล่าสุดพบปืนที่นำไปทิ้งแล้ว เร่งสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ผู้กำกับเผยหากพบความผิดก็จะแจ้งข้อหาทั้งหมด

ความคืบหน้ากรณีจากจุดเริ่มต้นคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่ด.ช.นพศิลป์ นักเรียนชายวัย 14 ปีชั้น ม.3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบสภาพศพและที่เกิดเหตุโดยเบื้องต้นพบบาดแผลที่เหนือคิ้วซ้าย ส่วนที่เกิดเหตุพบคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์พังเสียหาย อีกทั้งพบหัวกระสุนปืนตกอยู่

ขณะที่นางศศินา รักปาน ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ให้ข้อมูลว่าระหว่างเกิดเหตุเด็กนักเรียนเพิ่งจะเริ่มทยอยเดินเข้าห้อง โดยให้นักเรียนที่เข้ามาก่อนเปิดคอมพิวเตอร์รอไว้ ซึ่งขณะนั้นด.ช.นพศิลป์ เป็นคนแรกที่เดินเข้ามาและเปิดคอมพิวเตอร์อยู่ระหว่างรอคอมพิวเตอร์ติดกระทั่งได้ยินเสียงระเบิดขึ้น

ล่าสุดจนถึงขนาดนี้เวลา 23.00 น.ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้ประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำเยาวชนทั้ง 11 คน ที่เป็นพยานและผู้ร่วมก่อเหตุ โดยมีนายภราดร จรดำ อัยการผู้ช่วย สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี  เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จังหวัดนนทบุรี นักจิตวิทยา จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี นักจิตจากสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และผู้ปกครองบุคคลที่เด็กร้องขอให้ร่วมสอบ และพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เดินทางเข้าร่วมสอบปากคำเป็นกรณีเร่งด่วน ขณะเดียวกันตอนนี้ตำรวจเจอปืนที่ใช้ก่อเหตุแล้ว เป็นปืนไทยประดิษฐ์ ที่ถูกทิ้งอยู่ในคลองบางไผ่

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการสอบถามเด็กเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากปืนลั่น เด็กพกปืนมาแต่จากการตรวจสอบหลักฐานยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเจตนายิง พยานหลักฐานระบุไปทางปืนลั่น ส่วนที่คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์มีร่องรอยแตกได้คุยกับทีมนิตวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่าปืนตกกระแทกคีย์บอร์ดจนแตก แต่ยังไม่ชัดเจนต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง เบื้องต้นต้องค้นหาตัวคนก่อเหตุออกมาก่อน จากบาดแผลทางแพทย์ได้ระบุออกมาแล้วว่าเข้าจากด้านหน้าข้างซ้าย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุแผลยังไม่ยืนยันว่าทะลุต้องรอผลจากแพทย์อีกครั้ง ขณะนี้ได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมา สภ.บางบัวทอง ครบหมดแล้ว เป็นเยาวชนทั้งหมดซึ่งอยู่ในขบวนการสอบสวนโดยสหวิชาชีพสำหรับข้อหายังไม่ได้แจ้งถ้าพบว่าใครปรากฏความผิดก็จะดำเนินการทั้งหมด โดยตอนนี้มีที่จะดำเนินการประมาณ 4 คน ทั้งคนนำปืนมาและคนนำปืนไปทิ้ง และคนเกี่ยวข้อง แต่ขบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จหากพบความผิดก็จะแจ้งข้อหาทั้งหมด เบื้องต้นมีข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืนทั้งหมด ส่วนเรื่องเจตนาหรือไม่ต้องรอสวบสวนก่อน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน