X

นนทบุรี สองแม่ลูกสูงวัยเสียชีวิตปริศนาคาบ้านนานหลายวัน

2 แม่ลูกสูงวัยเสียชีวิตปริศนาคาบ้านนานหลายวัน ขณะที่เพื่อนบ้านผิดสังเกตโทรศัพท์แจ้งญาติ สุดท้ายพบกลายเป็นศพดับคู่

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 2 ม.ค.66 พ.ต.ต.อุเทน หงษ์ทอง สว.สอบสวน  สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 411 ซอย พิบูลสงคราม 22 แยก 16 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ที่ชั้นล่างบริเวณเตียงนอนพบร่างนางจำปี มีนาค อายุ 88 ปีเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่สภาพนอนตะแคง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน และห่างออกไปเล็กน้อยพบร่างของน.ส.สมใจ มีนาค อายุ 64 ปี ลูกสาวของนางจำปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างโอ่งซึ่งเป็นที่อาบน้ำชั้นล่างของบ้านในสภาพนอนหงาย โดยแพทย์เวรตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือบาดแผล รวมถึงในบ้านไม่พบร่องรอยการหรือค้นแต่อย่างใด

พระมหาไพบูลย์ มีนาค อายุ 54 ปี บวช 26 พรรษา พระลูกวัด (วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร)เป็นลูกชายนางจำปีกล่าวว่า โยมอ้อยคนข้างบ้านโทรไปหาพี่ชายที่เป็นทหารอากาศ แล้วพี่ชายจึงได้โทรมาหาอาตมาให้มาดูบ้านหน่อยเพราะว่ามันเงียบผิดปกติไป 2-3 วัน อาตมาเลยเดินทางมาจากวัดมาดู พบว่าที่บ้านเงียบและล็อกประตูไว้ จึงได้พังประตูบ้านเข้าไปดูถึงพบว่าแม่และพี่สาวเสียชีวิตแล้ว ซึ่งแม่กับพี่สาวไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ เพียงแต่เป็นผู้สูงอายุ จากการดูสภาพศพแล้วพี่สาวน่าจะเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มจนเสียชีวิต แล้วแม่ซึ่งมีอายุมากแล้ว ไม่ค่อยแข็งแรง โดยปกติพี่สาวจะเป็นคนหาอาหารมาดูแล จึงคาดว่าหลังจากพี่สาวล้มเสียชีวิต จึงไม่มีใครมาดูแลแม่เป็นเหตุให้เสียชีวิตตาม

นางอวัตธา ประสงค์ อายุ 66 ปี กล่าวว่า ปกติ น.ส.สมใจ เขาจะดูแลแม่ทุกวันได้ยินเสียงอยู่เป็นประจำ ว่า แม่กินข้าวๆเขาดูแลแม่ดีตลอดเลย ซึ่ง 2 วันนี้ไม่ได้ยินเสียงปกติจะได้ยินเสียงเป็นประจำ โดยเรียกแม่กินข้าว หรือบอกแม่เดี๋ยวจะไปซื้อกับข้าวให้ แล้วก็จะเป็นคนเรียกแม่ขึ้นบ้านชั้น 2 ตลอด แต่วันนี้ไม่ได้ยินเสียง ส่วนคนเป็นแม่ไม่ได้มีอาการป่วยแต่เป็นคนแก่ปกติที่หลงลืม แล้วก็จะเรียกลูกทั้งวัน ลูกเขาก็ดูแลดีมากซื้อกับข้าวกับปลามาดูแลตลอด แต่ 2 วันนี้ก็ไม่ได้เอะใจทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ยินเสียง เขาอยู่กันแค่สองคนส่วนลูกชายคนเล็กไปบวชเป็นพระ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ลูกสาวน่าจะลื่นล้มจนเสียชีวิต ทำให้แม่ซึ่งมีอายุมากไม่มีคนดูแลจนอาจเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตตามกัน อย่างไรก็ตามจะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนศพมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน