X

นนทบุรี กู้ภัยรุดช่วยหนุ่มวัย 23 ปีโพสต์ขอความช่วยเหลือป่วยโรคสะเก็ดเงินไม่ได้กินข้าวหลายวัน

กู้ภัยรุดช่วยหนุ่มวัย 23 ปีโพสต์ขอความช่วยเหลือป่วยโรคสะเก็ดเงินไม่ได้กินข้าวหลายวัน ขณะที่กู้ภัยรุดช่วยเหลือพบอุจจาระเต็มห้องเจ้าตัวไม่มีเรี่ยวแรงอาการทรุดหนัก

วันที่ 11 เม.ย.66 อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งโพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านทางเพจกลุ่มเมืองทองธานีโดยมีข้อความว่า “ขออนุญาตตอนนี้ผมป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินวอนพี่ ๆ ชาวเมืองทองช่วยผมหน่อยครับ พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ ชื่อและหมายเลขบัญชีธนาคาร รวมไปถึงเลขที่ห้องพัก” พร้อมกับโพสต์รูปภาพแขนที่สภาพผิวหนังลอก

วันนี้ทางนายชนินทร์ สาอาจ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้เดินทางไปที่อาคาร P1 ชั้น 15 ห้องเลขที่ตามที่ระบุ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อจะเข้าช่วยเหลือเนื่องจากตัวเองก็พักอาศัยอยู่ตึกติดกัน เมื่อไปถึงก็ต้องเห็นภาพที่น่าเวทนาเป็นภาพที่ชายคนหนึ่งทราบชื่อคือนายฐิระเชษฐ์ ยิ้มดี อายุ 23 ปีชาว จ.สระแก้ว นอนอยู่บนเตียงนอนสภาพร่างกายผอมแห้ง ผิวหนังลอกเป็นสะเก็ด ที่ขาและก้นเริ่มมีแผลลักษณะเป็นแผลกดทับและผิวหนังถลอกจากการเกา ที่พื้นห้องเต็มไปด้วยสะเก็ดผิวหนัง กระดาษเช็ดชู่และผ้าเปื้อนอุจจาระ โดยเจ้าตัวเผยว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีอาการท้องเสียอย่างแรงจนไม่มีเรี่ยวแรงที่จะลุกเดิน จากนั้นทางอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ช่วยเหลือนำตัวนายฐิระเชษฐ์ ออกจากห้องไปส่งยัง ร.พ.ปากเกร็ดเป็นการเร่งด่วน

นายฐิระเชษฐ์ กล่าวว่าตนเองเป็นคน จ.สระแก้ว เดินทางมาทำงานอยู่ที่เมืองทองธานีได้ประมาณ 1 ปีในตำแหน่งพนักงานเก็บบัตรลานจอดรถจนกระทั่งล่าสุด 1 เดือนที่ผ่านมามีอาการป่วยเหนื่อยอ่อนเพลียไม่มีแรงจนต้องออกจากงานมานอนพักรักษาตัวเองอยู่ที่ห้องเพียงคนเดียว ช่วงที่ล้มป่วย ได้เงินมาจากที่แม่โอนให้จนล่าสุดเงินหมดร่างกายเริ่มทรุด จึงตัดสินใจโพสต์ข้อความและรูปภาพขอความช่วยเหลือผ่านทางเพจเมืองทองธานีดังกล่าวขณะที่ผู้สื่อข่าวถามกลับไปว่าอยากกลับบ้านที่ จ.สระแก้ว หรือไม่เจ้าตัวกล่าวว่าที่บ้านไม่มีใครอยู่แล้วแม่ทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี โดยจะขอรักษาตัวที่นี้ให้อาการดีขึ้นและช่วยเหลือตัวเองได้เพื่อจะสามารถทำงานหารายได้สู้ชีวิตต่อดีกว่า

ขณะที่ทางด้านนายชนินทร์ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้ข้อมูลว่าตนเองได้รับการประสานจาก แอดมินเพจเมืองทองธานีว่าเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมามีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก รายหนึ่งโพสต์ภาพถ่ายสภาพร่างกายและใบหน้าตัวเองรวมถึงข้อความว่า “ขออนุญาตตอนนี้ผมตกงาน แถมเป็นผู้ป่วยติดเตียง ใครสามารถบริจาคอาหาร นม น้ำช่วยผมหน่อยครับ” หลังจากนั้นช่วงเช้าบุคคลคนเดียวกันโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือมาอีกว่า “ขออนุญาตตอนนี้ผมป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินวอนพี่ๆชาวเมืองทองช่วยผมหน่อยครับ พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ ชื่อและหมายเลขบัญชีธนาคาร รวมไปถึงเลขที่ห้องพัก” พร้อมกับโพสต์รูปภาพแขนที่สภาพผิวหนังลอก ตนเองจึงเดินทางเข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน