X

นนทบุรี 4 คนจับงูเหลือมยักษ์ หลังจากเขมือบแมวไปแล้ว 1 ตัว

4 คนจับงูเหลือมยักษ์ หลังจากเขมือบแมวไปแล้ว 1 ตัวพาดลำตัวบนโครงหลังคาบ้าน

วันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในชุมชน ซอยรัตนาธิเบศร์ 14 ต.บางกระสออ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังจากทีมข่าวทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.วันที่ 5 ก.ค.มีงูเหลือมขนาดใหญ่พาดลำตัวเหยียดยาวบนโครงหลังคาบ้าน และสามารถบันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ จึงได้ลงพื้นที่ไปสอบถามกับเจ้าของบ้านดังกล่าว

จากคลิปวิดีโอจะเห็นว่างูเหลือมขนาดใหญ่นอนนิ่งและมีความยาวพาดตัวอยู่กับคานโครงหลังคาบ้านและสังเกตว่าที่ท้องมีลักษณะใหญ่คาดว่าจะกินแมวเข้าไปแล้ว ต่อมาอาสาสมัครกู้ภัยรวมไปถึงเจ้าของบ้านช่วยกันพยายามจับงูตัวดังกล่าว แต่ด้วยงูนั้นตัวใหญ่และยาวหลังจากดึงตัวลงมาได้ มันพยายามพุ่งตัวหลบหนีกู้ภัยและเจ้าของบ้านรวม 4 คนต้องช่วยกันดึงตัวออกมากระทั่งสามารถจับตัวเจ้างูเหลือมตัวนี้ได้สำเร็จความยาวประมาณ 5 เมตรน้ำกว่า 15 กิโลกรัม

นายอภิรุธ ดอนผา อายุ 47 ปีเป็นดีเจประจำร้านอาหาร เจ้าของบ้านกล่าวว่า หลังเลิกงานขี่รถ จยย.เข้ามาในบ้านช่วงจังหวะที่แสงไฟหน้ารถสาดส่องไปเห็นงูเหลือมตัวใหญ่พาดอยู่กับคานโครงหลังคาพอดีและยังสังเกตเห็นว่าที่ท้องงูใหญ่ผิดปกติซึ่งคาดว่างูน่าจะกินแมวหรือไก่ไปแล้ว โดยบ้านย่านนี้มีแมวและไก่หายไปบ่อยก็ไม่รู้ว่าในท้องงูเหลือมตัวนี้ไปกินแมวหรือไก่บ้านไหนมาก่อนที่เจ้างูจะมาพาดตัวเหยียดยาวตรงนี้ นายอภิวุธ ยังกล่าวต่ออีกว่ามักจะพบงูเป็นประจำและก่อนหน้านี้ที่เจอตัวจะเล็กกว่านี้เล็กน้อย ซึ่งตัวนี้ถือว่าใหญ่มากและอันตรายเพราะที่นี้มีเด็กเล็กด้วย

นายสินทรัพย์ สุวรรณวัฒน์ อาสากู้ภัยกล่าวว่าตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูจึงได้เดินทางมาบ้านหลังดังกล่าวและพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 5 เมตรลำตัวพาดเหยียดยาวอยู่กับคานโครงหลังคาบ้าน จึงได้อุปกรณ์ที่เป็นบ่วงพยายามคล้องส่วนหัวของงูแต่ด้วยความใหญ่และยาวมีน้ำหนักมากทำให้เชือกนั้นขาด งูพยายามพุ่งหลบหนีเข้าไปในที่แคบตนเองและเจ้าของบ้านรวม 4 คนต้องช่วยกันดึงตัวงูออกมา ส่วนที่ท้องมีลักษณะป่องก็เข้าใจว่างูเหลือมตัวนี้น่าจะไปกินแมวหรือไก่บริเวณนี้มาแล้ว โดยงูเหลือมตัวนี้ได้นำไปให้กับทางเทศบาลนครนนทบุรีไว้ก่อนเพื่อประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มารับตัวไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน