X

นนทบุรี กระสุนปืนลั่นใส่แจ็ค วัดดาว หลังยื้อแย่งปืนกับ จนท.กรมทางหลวง พบขณะก่อเหตุลักสายไฟ

เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ยิงคนร้ายลักลอบตัดสายไฟ หลังออกตรวจสอบเจอขณะก่อเหตุ ตรวจสอบประวัติคนร้ายคือแจ็ค วัดดาว ก่อคดีมาเพียบ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณจุดกลับรถ ถนนราชพฤกษ์ ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามนนทบุรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลริธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดสายตรวจ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางกอกน้อย ใกล้ปากซอยบางกร่าง 51/1  ถนนราชพฤกษ์ ฝั่งออกมุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ทะเบียน มยฉ645 กทม. ล้มอยู่ข้างทาง พบสายไฟฟ้าขนาดใหญ่บรรจุอยู่ในถุงผ้าสีฟ้า จำนวนมาก  ใกล้กันเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฐมพยาบาล นายอำนวย หอมชื่นใจ ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณชายโครงข้างขวา 1 นัด หายใจติดขัดไม่สามารถสื่อสารได้ จากนั้นได้นำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า

นายนพพงษ์ อายุ 40 ปีนายช่างไฟฟ้าพนักงานราชการ กรมทางหลวงชนบท ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตรงจุดนี้ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายมาลักขโมยตัดสายไฟบ่อยมาก จึงให้ลูกน้องออกตระเวณวิ่งดูตลอดทุกวัน  วันนี้ก็ได้รับแจ้งว่ามีคนกำลังตัดสายไฟ จึงขับรถมาดูและพบผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นคนร้ายที่มาตัดสายไฟ จึงเข้าไปสอบถามพบว่าคนร้ายพยายามจะเข้ามาประชิดตัว ตนจึงได้ชักอาวุธปืนออกมาขู่ แต่คนร้ายไม่หยุดพร้อมกระโดดพุ่งเข้าใส่ตนโดยมีการยื้อแย่ง อาวุธปืนเกิดลั่นไป 2 นัด 1 นัดโดนเข้าที่ลำตัวคนร้าย

หลังเกิดเหตุ นายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันก่อนก็เจอครั้งหนึ่งตรงสะพานข้ามคลองอ้อมนนท์ ลูกน้องผมก็เข้าไปเจอเหมือนกัน แต่ครั้งนี้เขาขับรถย้อนศรหนี แต่เขาทิ้งหลักฐานไว้เยอะ ซึ่งทุกครั้งที่ถูกคนร้ายขโมยตัดสายไฟไป ก็จะแจ้งความไว้ที่โรงพักซึ่งแจ้งความไว้เยอะหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้จับได้ชัดเจนคนร้ายจะเข้ามาลักลอบตัดสายไฟในตอนกลางวัน เพราะเป็นเวลาที่ไม่มีกระแสไฟ เนื่องจากตั้งเป็นระบบออโต้ไว้เวลามืดไฟถึงจะติดเองโดยอัตโนมัติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ

ทางด้านพ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี มาตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือนายนพพงษ์ แล้วส่งอาวุธปืนขนาด .38 ไปตรวจ เบื้องต้น แจ้งข้อหานายนพพงษ์ ว่า พยายามฆ่า ,พกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ยิงปืนในที่สาธารณะหลังสอบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ขณะเดียวกัน

จากการตรวจสอบประวัตินายอำนวย หอมชื่นใจ หรือเเจ็ค วัดดาว เคยก่อเหตุอย่างโชกโชน พบมีการก่อคดีมาเเล้ว 22 คดี ส่วนมากจะเป็นคดียาเสพติดเเละคดีทำร้ายร่างกาย ล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน ปี 66 ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายเวทา แสนชนชนะศึก สมาชิกกลุ่มภาคีสหาย ผู้ต้องหาคดี ม.112 ถูก ด้วยการใช้ท่อนเหล็กเดินเข้ามาฟาดนายเวหาไม่ยั้ง ซึ่งระหว่างนั้นนายเวหาได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน