X

นนทบุรี ไฟไหม้เก๋งวอด คนขับรอดตายหวุดหวิด หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน 5 คัน บนสะพานพระราม 4

ไฟไหม้เก๋งวอด หญิงสาวรอดตายหวุดหวิด หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน 5 คัน บนสะพานพระราม 4 กลางดึก

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 12 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันเกิดเพลิงลุกไหม้ บนสะพานพระราม 4 ขาออก ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง อาสาสมัครกู้ภัยบัวเพชรนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนสะพานช่วงโค้งหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ฮอลลีวูดปากเกร็ด ทิศทางขึ้นจากถนนแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าถนนชัยพฤกษ์ ในช่องขวาสุดพบรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน 7กณ 9205 กทม. พลิกตะแคง เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงวอดทั้งคัน ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ น.ส.ไอลดา ทองทา อายุ 29 ปี หนีออกมาได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด ใช้รถน้ำจำนวน 2 คัน เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพลิงสงบ

ส่วนรถคู่กรณีคือรถยี่ห้อนิสสัน โน้ต สีแดง ทะเบียน 7กล1145 กทม. มีร่องรอยถูกชนที่ด้านข้างขวา ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ น.ส.พูนิตา  จันทรุเบกษา อายุ 37 ปี และยังมีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน วศ7755 กทม.สภาพกันชนหน้ายุบ ยังไม่ทราบชื่อผู้ขับขี่ เนื่องจากไม่พบตัวหายออกจากที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันยังพบว่าก่อนหน้ามีอุบัติเหตุรถ BMW ชนกับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ จากนั้นทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนชนอีก 3 คันคือ รถยนต์นิสสัน รถยนต์มาสด้า และรถกระบะวีโก้

จากการสอบถาม น.ส.ไอลดา ทองทา อายุ 29 ปี เจ้าของรถยนต์มาสด้า ที่ไฟลุกไหม้ ทราบว่า คนขับรถขึ้นสะพานมาพบว่ามีรถชะลอตัว เมื่อมาถึงช่วงโค้งหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ตนรู้สึกว่าถูกชนที่ท้ายรถดังโครม จากนั้นตนก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

น.ส.พูนิตา  จันทรุเบกษา อายุ 37 ปี เจ้าของรถนิสสัน โน้ต สีแดง กล่าวว่า ตนขับรถขึ้นมาบนสะพาน พอถึงช่วงโค้งเมเจอร์ เห็นคนยืนโบกรถอยู่ฝั่งซ้าย 2 คน ตนจึงคิดว่าน่าจะมีอะไรเกิดขึ้น จึงได้ชะลอรถ จากนั้นได้มีรถมาแทรกที่ด้านข้างรถของตนซึ่งเข้าใจว่าเป็นรถคันที่ไฟไหม้ ทำให้เกิดเฉี่ยวชนกันซ้ำซ้อน จนรถคันดังกล่าวพลิกตะแคง และเกิดไฟไหม้ขึ้น

ด้านนายนิกรณ์ ช่วยบรรจง อายุ 42 ปี เจ้าของรถBMW สีดำ ทะเบียน 4กพ33 กทม. กล่าวว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนจนไฟลุกไหม้ ตนได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน 8กม 9696 กทม อยู่ก่อนแล้ว หลังเกิดอุบัติเหตุ ตนได้ให้รถคู่กรณีขับไปรอด้านล่าง ส่วนรถตนนั้นระบบล็อคไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ตนจึงไปยืนโบกรถอยู่ในช่องจราจรฝั่งซ้ายกับพลเมืองดีอีกหนึ่งคน เพื่อให้รถที่ขับตามมาชะลอความเร็ว แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนชนกันอีก 3 คันจนไฟลุกไหม้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานรถยกทำการเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุจนไฟลุกไหม้และรถ BMW ออกจากที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เชิญผู้ขับขี่รถทั้ง 5 คัน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำและตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้เจ้าของรถประสานบริษัทประกันภัย ก่อนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน