X

นนทบุรี ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตั้งด่านตรวจเข้มรับ แป้ง นาโหนด เข้าคุกบางขวาง

ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตั้งด่านตรวจเข้มรับ “แป้ง นาโหนด” เข้าคุกบางขวาง

เวลา 10.00 น.วันที่ 5 มิ.ย.67 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ โภคา สวป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองนนทบุรี ตั้งด่านตรวจ ตรงข้ามกรมราชทัณฑ์ ถนน นนทบุรี 1 ก่อนถึงเรือนจำกลางบางขวาง ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เพื่อตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย หลังจากจะนำตัวนายชวลิต ทองด้วง หรือแป้งนา โหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศอินโดนีเซีย และถูกส่งตัวกลับมาถึงประเทศไทย เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.67) และได้ถูกส่งตัวมาคุมขังที่เรือนจำกลางบางขวาง ซึ่งเป็นเรือนจำที่มาตราฐานสูดสุด

เวลา 11.50 น.ขบวนรถตู้กรมราชทัณฑ์ โดยมีรถของตำรวจกองปราบปรามนำหน้าขบวนมาถึงหน้าเรือนจำกลางบางขวาง รถตู้คันที่ แป้งนา โหนด มาถึงได้จอดด้านหน้าเรือนจำ มีกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำกว่า 30 นาย ยืนกั้นเป็นทางเดินเข้าเรือนจำ ก่อนจะให้ แป้ง นาโหนด ซึ่งสวนชุดนักโทษ สวมหมวกแก๊ปสีขาว ลงจากรถตู้ ควบคุมเข้าไปยังด้านในเรือนจำทันที

ผู้สื่อข่าวได้ถาม แป้ง นาโหนด ว่ามีอะไรอยากจะพูดหรือไม่ ซึ่ง แป้ง นาโหนด ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาเดินเข้าไปด้านในเรือนจำ

นพ.สมภพ สังคุตแก้ว ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้หลังจากรับตัว แป้ง นาโหนด มาแล้วจะดำเนินการตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ของการรับผู้ต้องขังเข้าใหม่ ขั้นตอนแรกจะตรวจร่างกาย ตรวจโรคตรวจสุขภาพทั่วไปและซักประวัติของผู้ต้องขัง หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการกักโรค โดยใช้เวลากักโรค 10 วัน ผู้สื่อข่าวถามว่าจะขัง แป้ง นาโหนด ไว้แดนไหน นพ.สมภพ สังคุตแก้ว ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า จะต้องรอให้กักโรคครบตามกำหนด 10 วัน ก่อนถึงจะนำไปคุมขังแต่จะต้องแยกขังเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจาก แป้ง นาโหนด ถูกจับกุม อาจจะเกิดการถูกลอบสังหาร หลังจากกลับมาประเทศไทยแล้ว หรืออาจจะมีการติดเชื้อในกระแสเลือด ทางกรมราชทัณฑ์ จะให้คำตอบกับสังคมในประเด็ดนี้ได้อย่างไรนพ.สมภพ สังคุตแก้ว ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ผู้ต้องขังทุกคนจะต้องผ่านการตรวจเช็คร่างกายก่อนหากมีการถูกทำร้ายหรือเจ็บไข้ได้ป่วยมาก่อนเข้าเรือนจำ จะต้องผ่านการตรวจมาก่อน ในคดีสำคัญทางกรมราชทัณฑ์ มีมาตราการในการแยกคุมขังและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หรือแาจจะถูกผู้คุมขังด้วยกันทำร้าย หรือทำร้ายตัวเอง ทางเรือนจำได้มีการโดยมีคนเฝ้าระวังรวมถึงกล้องวงจรปิดคอยดูพฤติกรรม โดยผู้สื่อข่าวยังถามเพิ่มเติมอีกว่า จะมีการกังวนเกี่ยวกับการหลบหนีอีกหรือไม่ นพ.สมภพ สังคุตแก้ว ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า การหลบหนีมี 2 เรื่อง คือหลบหนีจากภายนอกกับหลบหนีจากภายใน กรณี แป้ง นาโหนด เป็นการหลบหนีจาก ร.พ.ขณะนำตัวไปรักษา ซึ่งเรือนจำกลางบางขวาง เป็นเรือนจำมีความมั่นคงและปลอดภัยสูง แต่มีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องทำตามสิทธิมนุษย์ชน เช่นการเจ็บไข้ได้ป่วยของผู้ต้องขัง ก็มีความจำเป็นที่จะต้องส่งตัวผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวภายนอก ทำให้ผู้ต้องขังอาศัยช่วงนั้นหลบหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน