X

นนทบุรี หญิงวัย 71 ปีเสียชีวิตในห้องอบซาวน่าครอบครัวติดใจการเสียชีวิต เผยยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางฟิตเนส

หญิงวัย 71 ปีเสียชีวิตในห้องอบซาวน่า ขณะที่ทางครอบครัวติดใจการเสียชีวิต เผยยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางฟิตเนส

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 มิ.ย. 67 ร.ต.อ. อิศราวุฒิ นาคยา พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องอบซาวน่าของฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านถนนแจ้งวัฒนะต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นห้องอบซาวน่าอยู่ด้านหลังฟิตเนส โดยผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงวัยและเป็นลูกค้าประจำที่มาใช้บริการที่ร้านแห่งนี้เป็นประจำ ทางพนักงานฟิสเนตจึงช่วยกันนำร่างออกมาจากห้องอบซาวน่าจากนั้นได้ช่วยปฐมพยาบาลด้วยการปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล หญิงสูงวัยได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว โดยสภาพร่างกายผิวหนังบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง หน้าอก ผิวหนังที่ใบหน้าด้านซ้าย และใต้คาง มีสีแดง ผิวหนังลอก จนหลุดลุ่ยออกจนเห็นเนื้อด้านใน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางธันชนก เพชรแก้ว อายุ 71 ปี

สอบถามพนักงานฟิตเนส ทราบว่าผู้เสียชีวิตจะมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งนี้ทุกวัน โดยจะมาในช่วงเช้า ซึ่งวันนี้ก็มาถึงเวลาประมาณ 08.00 น. โดยผู้เสียชีวิตจะเลือกออกกำลังกายเอง หลังจากช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. พนักงานไม่พบผู้เสียชีวิตจึงคิดว่ากลับไปแล้ว จนกระทั่งเวลา 18.00 น. มีพนักงานมาแจ้งว่าพบลูกค้าหมดสติในห้องซาวน่า จึงได้รีบไปนำตัวออกมาและพยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ 11 มิ.ย.สามีของนางธันชนก เพชรแก้ว ซึ่งเสียชีวิตระหว่างเข้าไปบริการในห้องอบซาวน่าของฟิตเนสแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้เดินทางพร้อมกับลูกสะใภ้มาติดต่อกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อนำเอกสารไปติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ภายหลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว สามีของนางธันชนก ยังอยู่ในอาการเสียใจไม่ตอบอะไรกับผู้สื่อข่าว แต่ทางลูกสะใภ้ กล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแม่ ใน 2 ประเด็นคือ คุณแม่เข้าไปใช้บริการในห้องซาวน่าแล้วเสียชีวิตเป็นเวลานานถึง 8 – 10 ชั่วโมง กว่าจะมีพนักงานมาพบร่าง และประด็นเรื่องระบบควบคุมของห้องซาวน่าว่าทำงานเป็นปกติไหม เพราะอุณหภูมิในห้องมีความร้อนสูงจนควันโขมงซึ่งน่าจะมีความร้อนมาก ซึ่งเป็น 2 ประเด็นที่ครอบครัวยังคงติดใจ และที่ผ่านมาทางคุณแม่ไม่เคยมีโรคประจำตัวใด ๆ มาก่อน  เป็นคนค่อนข้างแข็งแรง จึงมักชอบไปเข้าฟิตเนสเป็นประจำ และหลังเกิดเรื่องทางครอบครัวยังไม่ได้รับการติดต่อรับผิดชอบใด ๆ จากทางฟิตเนสแห่งนี้เลย

ทางด้าน น.ส.เปิ้ล ลูกสาว ให้ข้อมูลว่า แม่ไปออกกำลังกายทุกวัน เหมือนเป็นสังคมของเขา เพราะเขามีเพื่อนที่ไปออกกำลังกายอยู่ในนั้นแม่ออกจากบ้านประมาณ 08.00 น.แล้วในช่วงบ่ายก็จะโทรมาให้พ่อไปรับ แม่ไม่มีโรคประจำตัวไม่เคยกินยา ตรวจโรคตามปกติ ทุกวันแม่จะกินข้าวตามปกติทำให้ครอบครัวติดใจเรื่องการเสียชีวิต ตอนนี้ต้องรอผลจากทางแพทย์ ส่วนเรื่องทรัพย์สินของแม่ไม่มีอะไรสูญหาย ครอบครัวแปลกใจเรื่องสถานที่อบซาวน่า ทำไมไม่มีพนักงานคอยตรวจดูความเรียบร้อย เมื่อวานทางหมอที่ตรวจบอกว่าแม่น่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชม. อยากถามว่าระยะเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ทำไมไม่มีใครไปพบเลย

นายจรัญ ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม่ของตนเข้าใช้บริการฟิตเนสแห่งนี้เป็นประจำเกือบทุกวัน โดยในวันเกิดเหตุพ่อของตนไปส่งตอนเวลา 8:00 น ซึ่งโดยปกติก็จะเลิกประมาณ 10-11:00 น ยืนยันว่าแม่ของตนไม่มีโรคประจำตัว ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนเคยเป็นสมาชิกฟิตเนสนี้ แต่ก็ไม่ได้ดูเรื่องระบบแบบละเอียดเพราะว่าเข้าไปแป๊บเดียว แต่รู้ว่าห้องซาวด์น่านี้เป็นระบบออโต้ไม่สามารถปรับอะไรเองได้ แต่เมื่อวานนี้หลังจากที่ตนเข้าไปในที่เกิดเหตุและได้เข้าไปสังเกตภายในห้องซาวน่าฝั่งผู้ชายที่มีลักษณะโครงสร้างเดียวกันก็พบว่าห้องซ้อมหน้าร้อนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เข้าไปอย่างที่เกิดเหตุเพราะออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าภายในห้องร้อนมาก ตนไม่ทราบว่ามีการเซ็ตระบบเอาไว้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาเชื่อว่าคุณแม่เข้าซาวน่าเป็นประจำเพราะว่ามาใช้งานเป็นประจำและมีเพื่อนและสมาคมอยู่ที่นี่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงติดใจ เพราะการที่จะเข้าไปห้องลักษณะนี้ควรจะมีการตรวจสอบ และลงเวลา เพราะเราไม่รู้ว่าสภาพแต่ละคนที่เข้าไปเป็นยังไงบางคนอาจจะหน้ามืดขณะใช้งาน ซึ่งถ้าไม่มีคนไปตรวจก็ไม่ต่างอะไรกับการปล่อยเด็กเอาไว้ในรถตู้ หากมีคนไปเดินตรวจ 10-20 นาทีต่อครั้งซึ่งเป็นเรื่องที่ควรทำ หรือใครที่จะเข้าห้องซาวน่าแบบนี้ควรจะมีการลงชื่อเวลาเข้าออก ที่บอกว่าใครก็เข้าไปได้ ไม่มีการลงชื่อลงเวลาเมื่อมีคนไปใช้แล้วเสียชีวิตก็คือความผิดของเขาหรือ  ขณะที่ทางฟิตเนสยังไม่มีการติดต่อมา ตนเสียใจมากเพราะว่าเมื่อตอนต้นเดือนเพิ่งบอกแม่ว่าอย่าเข้าฟิตเนสเลยอยากให้ออกกำลังกายเบา ๆ สุดท้ายนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้ามาดูแลไม่ควรปล่อยไว้แบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน