X

นนทบุรี ลุงอดีต รปภ.ตายคาบ้องกัญชา สุนัขแสนรู้เฝ้าข้างกายไม่ห่าง

ลุงอดีต รปภ.ตายคาบ้องกัญชา มีเจ้าสุนัขแสนรู้เฝ้าข้างกายไม่ห่าง จากนี้ไปต้องอยู่ตัวเดียวลำพัง

วันที่ 7 ก.ค.67 เมื่อข่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุพบศพชายสูงอายุเสียชีวิตอยู่ในเพิงพักไม่มีเหตุ ภายในซอยติวานนท์ 46 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเพิงพักขนาดเล็กปลูกติดอยู่กับร่องสวนพบศพนายวิสูตร์ บวรฤทธิเดช อายุ 64 ปีชาวจังหวัดชัยนาท อดีต รปภ.นอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตูเพิงพัก โดยมีเจ้าข้าวโพดสุนัขพันธ์ทาง เฝ้าอยู่ข้างกายไม่ไปไหน พร้อมกับส่งเสียงเห่าเพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าไปใกล้ตัวนายวิสูตร์ เพื่อจะทำการชันสูตร พลิกศพ จากการตรวจสอบไม่พบร่อวรอยการถูกทำร้ายหรือบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย พบเพียงบ้องกัญชาที่ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งมีลักษณะถูกจุดสูบมาไม่นาน ตกอยู่หว่างขาของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งร่างผู้ตายไปทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าประตูเพิงพักถูกปิดไว้ โดยมีเจ้าข้าวโพด สุนัขเพศผู้ที่นายวิสูตร์ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้ นอนเฝ้าหน้าประตูเพิงพักอยู่ตลอดเวลา

จากการสอบถามคนงานก่อสร้างในละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองมาทำงานก่อสร้างแถวนี้ได้ปีกว่า ก็เห็นผู้ตายปลูกเพิงพักอยู่กับสุนัขอยู่ก่อนแล้ว โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนอัธยาศัยดี เป็นมิตรไม่มีพิษมีภัยกับใคร บางครั้งช่วงว่างงานตนก็จะแวะมานั่งคุยเล่นกับแก และเจ้าข้าวโพดสุนัขของแกด้วย เมื่อช่วงเช้าระหว่างที่ตนขี่จักรยานมาทำงาน ก็เห็นมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกับตำรวจมาเต็มที่เพิงพักแก ตนจึงรีบมาดู ก็พบว่าลุงแกชีวิตไปแล้วโดยมีเจ้าข้าวโพดเฝ้าอยู่ข้างตัวที่ผ่านมาตนไม่เคยเห็นว่ามีญาติหรือครอบครัวมาเยี่ยมมาหาแกมาก่อน จึงไม่รู้ว่าแกเป็นใคร มาจากไหน ทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ไป ตนจะคอยดูแลหาข้าวมาให้เจ้าข้าวโพดสนัขคู่ใจแกไปก่อน เพราะสงสารมัน มันอยู่กับลุงมานานจนเหมือนเป็นเพื่อนสนิทแก เพราะลุงแกยังเคยเล่าให้ฟังว่า วันไหนที่ยุงเยอะ ๆ พอแกกางมุ้งนอน เจ้าข้าวโพดจะวิ่งมุดมุ้งเข้าไปนอนข้างในกับแกเป็นประจำ เมื่อแกไม่อยู่แล้วตนก็รู้สึกสงสารเจ้าข้าวโพดสุนัขคู่ใจของลุงแกที่ต้องอยู่เพียงตัวตามลำพัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน