X

นนทบุรี ไฟไหม้โรงพักปากเกร็ด เร่งขนย้ายผู้ต้องหา 3 ราย คาดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดสะเก็ดไฟหล่นใส่กองเอกสาร

ระทึก !! ไฟไหม้โรงพักปากเกร็ด เร่งขนย้ายผู้ต้องหา 3 ราย คาดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดสะเก็ดไฟหล่นใส่กองเอกสาร

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 16 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด เร่งเข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารหลังเก่าด้านหลังสูง 2 ชั้นชั้นล่างเป็นห้องขังผู้ต้องหา ห้องรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม และห้องธุรการงานป้องกันปราบปราม ส่วนไฟได้ลุกที่ชั้น 2  ต้นเพลิงเป็นกองเอกสารเก่าที่อยู่บริเวณทางเดิน ซึ่งชั้น 2 มีจำนวน 3 ห้อง เป็นห้องเก็บสำนวนคดี กระจกบานเกร็ดแตกประตูถูกความร้อนโดยเอกสารสำนวนนั้นไม่เสียหาย ส่วนห้องกลาง เป็นห้องเก็บของประตูกระจกแตกเอียดจากการถูกความร้อน ส่วนห้องที่สามเป็นห้องธุรการไม่ได้รับผลกระทบไม่ได้รับความเสียหาย และยังมีฝ้าเพดานถูกไฟเผาไหม้พังเสียหายด้วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 20 นาทีจนสงบลง ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุการณ์นี้ถือว่าโชคดีเจ้าที่ดับเพลิงอยู่ตรงข้ามโรงพักมาอย่างรวดเร็วรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พักอาศัยอาศัยอยู่แฟลตด้านหลังโรงพักช่วยกันดับได้ทัน

ทางด้านพ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบ และได้สั่งปิดกั้นอาคารที่เกิดเหตุ ตรวจเบื้องต้นรับรายงานจากพนักงานสอบสวนที่เห็นเหตุการณ์ว่ามีลักษณะ สะเก็ดประกายไฟตกมาจากฝ้าเพดานลงมาติดกองกระดาษเอกสารเก่าจนทำให้เกิดลุกไม่ขึ้น ในส่วนของเอกสารสำนวนคดีที่อยู่ในห้องไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดประกายไฟหล่นใส่เอกสารเก่าตรงทางเดิน ส่วนขณะเกิดเหตุมีผู้ต้องขังจำนวน 3 รายที่อยู่ชั้นล่างไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ต้องนำตัวส่งฝากขังที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เป็นการชั่วคราวก่อน

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน