X

ชวนเที่ยว ชม ชิม ช้อป มนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม “Uttaradit OTOP Festival 2024”

ที่ โรงแรมฟรายเดย์  อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายสหวิช สหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานแถลงข่าวงาน “มนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม Uttaradit OTOP Festival 2024”  พร้อมด้วย นายบรรพจน์ จันทร์งาม พัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์  และ นายราเชน ผู้ผ่อง ประธานเครือข่าย OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการเครือข่าย OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าร่วมงานดังกล่าวพร้อมนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ บางส่วนมาจัดแสดงโชว์ด้วย

สืบเนื่องมาจาก  จังหวัดอุตรดิตถ์ กำหนดจัดงาน  “มนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม Uttaradit OTOP Festival 2024” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตชุมชนให้นำภูมิปัญญา มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพยากรในท้องถิ่น ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ไห้กับชุมชนและส่งเสริมให้ลงทะเบียนเป็นสินค้า OTOP เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยงานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นที่ ห้างเซ็นทรัลพิษณุโลก  ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 ทั้งนี้จังหวัดอุตรดิตถ์ มีกลุ่มผู้ผลิตชมชน  476 ราย เจ้าของรายเดียว 532 ราย ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม 15 ราย และไม่ระบุประมาท 16 ราย รวม  1,039 ราย ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานพัฒนาชมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ รวม 2,84889 ผลิตภัณฑ์ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท คือ 1. อาหาร 2. เครื่องดื่ม 3. ผ้าและเครื่องแต่งกาย 4. ของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึก 5. สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ได้ดำเนินการส่งเสริม ช่องทางการตลาดให้กับ OTOP Trader ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP มาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังขาดการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนสินค้าและช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ที่จะทำให้ OTOP Trader กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้น

ดังนั้น การเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า OTOP ระดับภูมิภาค และระดับประเทศจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การดำเนินงานบรรลุสู่เป้าหมายดังกล่าว การเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนผ่านการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ระดับภูมิภาค มีความจำเป็นเร่งด่วน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคคิดเชื้อไวรัส โคโรมา 2009 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายสินค้า OTOP ผ่านช่องทางทางการตลาดภายในจังหวัด มียอดจำหน่ายลดลง อันเมืองมาจากสภาพเศรษฐกิจภายในจังหวัดยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่

เพื่อเพิ่มช่องทาง การจำหน่ายสินค้า OTOP ในระดับภูมิภาค ให้แก่ ผู้ประกอบการจังหวัดอุตรดิตถ์ จะทำให้เกิดการประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จังหวัดอุตรดิตถ์ โดย สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ และ เครือข่าย OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ กำหนดจัดงาน “มนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม Uttaradit OTOP Festival 2024” โดยมีผลิตภัณฑ์ สินค้า  OTOP จ.อุตรดิถ์ 60 บูธ จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เลือกชม ชิม ช้อป  ห้างเซ็นทรัลพิษณุโลก  ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์