X

21-25 ส.ค. เที่ยวงาน “สดุดีวีรชน ไทย” กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง1 ซุ้มประตูเมืองลับแล

 

ที่บริเวณพิพิธภัณฑ์เมืองลับแล อำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ หรือบริเวณหน้าซุ้มประตูเมืองลับแล นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดการแสดงแสง สี เสียง ตำนานเมืองและวีรชนไทย เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 1 “สดุดีวีรชน ไทย” (พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย ตาก และอุตรดิตถ์) โดย สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ชมการแสดงแสง สี เสียง ตำนานเมืองและวีรชนไทย การแสดงที่ย้อนเวลาการปกป้องบ้านเมือง ได้รับเกียรติจาก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าฯจ.พิษณุโลก ร่วมแสดงเป็นท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก วรีบุรุษผู้กล้าทหารเอกพระเจ้าตากสินมหาราช  และการแสดงจากเยาวชนในพื้นที่ การจำหน่ายสินค้าจากชุมชน พร้อมกิจกรรมลุ้นรางวัลมากมาย ระหว่างวันที่  วันที่ 21 -25 สิงหาคม 2567 นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสายวัฒนธรรมเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ขับเคลื่อนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ผ่านต้นทุนทางวัฒนธรรม Soft Power สร้างกระแสในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ กระจายกิจกรรมสู่พื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชน สอดคล้องกับนโยบายด้านการท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1( พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย ตาก และอุตรดิตถ์) ได้จัดการแสดงแสง สี เสียง ตำนานเมืองและวีรชนไทย ตอน “สดุดีวีรชน ไทย” เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ สะท้อนมุมมองความรัก ความสามัคคี ความเสียสละ ของเหล่าบรรพบุรุษ ที่ยังคงอยู่ในหัวใจของเราทุกคน ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนล่าง 1 ผ่านการแสดงแสงเสียง

เพื่อให้พี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวได้รับรู้ข้อมูล ส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี โดยจะพาทุกคนร่วมย้อนอดีต ผ่านห้วงแห่ง กาลเวลา เพื่อให้เราทุกคนได้กลับไปเรียนรู้เรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ในอดีตได้รับรู้ถึง การเสียสละเพื่อส่วนรวมเพื่อบ้านเมือง โดยเป็นการแสดงในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 mujย้อนเวลาการปกป้องบ้านเมือง จ.สุโขทัย พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ,จังหวัดพิษณุโลก สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ,จังหวัดตาก สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และจังหวัดอุตรดิตถ์  นำเสนอเรื่องราวของพระยาพิชัยดาบหัก นักแสดงร่วมกว่า 150 ชีวิต

พร้อมชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม จากเด็กเยาวชนในพื้นที่ และภายในงานมีการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนในกลุ่ม จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ลุ้นรับรางวัลมากมาย เชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ชมการแสดง แสง สี เสียง ตำนานเมืองและวีรชนไทย เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ตอน “สดุดีวีรชนไทย” และ ชิม ช้อป อาหารและของดีกว่า 80 ร้านค้า ตั้งแต่ วันที่ 21 -25 สิงหาคม 2567 ที่ ซุ้มประตูเมืองลับแล จ.อุตรดิตถ์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์