X

สชป.3 วางแผนบริหารจัดการ”น้ำเขื่อนผาจุก-เขื่อนสิริกิติ์”มีประสิทธิภาพ ประโยชน์สูงสุด

สำนักงานชลประทานที่ 3  หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนวทางบริหารจัดการ  “น้ำเขื่อนผาจุก-เขื่อนสิริกิติ์”  เพื่อจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ และมีประโยชน์สูงสุดร่วมกัน

ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผาจุก จ.อุตรดิตถ์ นายวรพจน์ เพชรนรชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 3 (สชป.3) และ นายวุฒิไกร สร่างนิทร ผอ. เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ พร้อมคณะผู้บริหาร และ จนท.เกี่ยวข้อง ประชุมแผนการบริหารจัดการน้ำเขื่อนทดน้ำผาจุกอย่างมีส่วนร่วม เพื่อให้ข้าราชการและ จนท.ที่เกี่ยวข้อง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำร่วมกัน ให้สามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงพอต่อความต้องการของทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง และเพื่อทำให้เกิดความร่วมมือในการพัฒนาลุ่มน้ำน่านแบบบูรณาการให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน โครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก  จ.อุตรดิตถ์ เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาลุ่มน้ำน่าน สร้างปิดกั้นแม่น้ำน่าน บริเวณ อ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยมีเขื่อนสิริกิติ์เป็นแหล่งน้ำต้นทุน เป็นโครงการที่เพิ่มแหล่งน้ำต้นทุนให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองอุตรดิตถ์ อ.ลับแล อ.ตรอน และอ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ อ.พรหมพิราม และ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ได้มีน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค และเพื่อทำการเกษตรอย่างเพียงพอตลอดทั้งปี มีพื้นที่รวมกว่า 481,000 ไร่

โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ “โครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก” เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างกรมชลประทานและการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยการระบายน้ำ ผลิตกระแสไฟฟ้า ก่อนระบายลงสู่ท้ายน้ำเพื่อใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์อื่นๆ ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์