X
ซ้อมแผนดับเพลิงบนอาคารสูง

ซ้อมแผนดับเพลิงบนอาคารสูง อพยพหนีไฟไหม้ รับมืออัคคีภัยหน้าแล้ง

อุตรดิตถ์ – ที่ศาลากลางจังหวัด ได้มีการซ้อมแผนดับเพลิงบนอาคารสูงและอพยพหนีไฟ โดยจำลองเหตุการณ์ที่บริเวณชั้น 4 โดยระบบสัญญาณแจ้งเหตุไฟไหม้ในอาคารดังขึ้น ทั้งหัวหน้าส่วน ข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชนที่มาติดต่อราชการต่างรีบวิ่งออกจากอาคาร

นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งปภ.จังหวัด เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อาสาสมัครกู้ภัย โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ และโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ทหาร ตำรวจ ซ้อมแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการจัดการต่อเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นทั้งอาคารสูง โรงแรม สถานศึกษา บ้านเรือนชาวบ้าน เนื่องจากกำลังเข้าสู่ช่วงหน้าแล้ง

โดยได้จำลองเหตุการณ์ให้สมจริงมากที่สุด คือเกิดไฟไหม้บริเวณชั้น 4 ของศาลากลางจังหวัด ในระหว่างที่มีประชาชนมาติดต่อราชการจำนวนมาก เจ้าหน้าที่รายงานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเรื่อง พร้อมแจ้งเหตุไปยัง 199  จากนั้นงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ทม.เมืองอุตรดิตถ์ ระดมรถน้ำ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุ เมื่อสถานการณ์รุนแรงแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานใกล้เคียง

สถานการณ์ดังกล่าวมีประชาชน ราชการได้รับบาดเจ็บและติดในตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ โดยมีอาสาสมัครกู้ภัย นำส่งต่อไปยังโรงพยาบาล หลังสามารถควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อรายงานถึงสาเหตุ ความเสียหาย และผู้ได้รับผลกระทบทั้งนี้จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีความพร้อมรับมือเรื่องอัคคีภัย ที่มีความรู้ ความเข้าใจมีทักษะในการช่วยเหลือตัวเองและผู้อื่น ถือเป็นการเตรียมพร้อมเบื้องต้น โดยเฉพาะคน อุปกรณ์เครื่องมือ และรถน้ำต้องพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันประชาชนต้องตระหนักถึงการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุ เพราะเมื่อการเกิดเหตุการณ์แต่ละครั้ง ย่อมนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์