X

แรงงานเถื่อนพม่าทะลักระนอง ทหารรวบ 20 คน

แรงงานเถื่อนพม่าทะลักระนอง ทหารรวบ 20 คน

ทหารชุด ฉก.ร.25 จับกุมชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง 20 คน ส่วนผู้นำพาทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปได้

ร.ท.สุทธานนท์ พุ่มสร้าง หัวหน้าด่านตรวจศิลาสลัก จปร. ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่จุดตรวจทุ่งตาพล ต.บางแก้ว และจุดตรวจในวง  ต.ในวงเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยใช้เส้นทางสายรองจากบ้านห้วยกุ่ม ม.5 ต.ละอุ่นเหนือ อ.ละอุ่น จ.รนะอง

โดยมีคนพาเดินลัดเลาะตามสันเขา นำทาง มุ่งหน้า ม.4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อไปขึ้นรถอีกทอดหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าว เป็นรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ มิวเชเว่น สีขาว ทะเบียน กล 3150 สุราษฎร์ธานี ได้บริเวณบ้านห้วยกุ่ม ม.5 ต.ละอุ่นเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง ตรวจสอบในรถพบชาวเมียนมานั่งอยู่ในรถคันดังกล่าวอย่างแออัด จำนวน 20 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 4 คน จากการสอบถามชาวเมียนมาทั้งหมดเดินทางมาจากที่ต่าง ๆ ในประเทศเมียนมาโดยรถทัวร์โดยสารใช้เวลาเดินทาง 3 วัน มาพักที่ อ.เกาะสอง จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา เป็นเวลา 2 วัน

จากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2564  ได้นั่งเรือหางยาวจากเกาะสอง มาขึ้นที่ฝั่งไทยใช้เวลานั่งเรือประมาณ 2 ชม. ไม่ทราบบริเวณที่ขึ้นฝั่ง เพื่อจะเดินทางต่อไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี โดยเสียค่านายหน้าเป็นเงินคนละ 25,000 บาท ส่วนคนขับรถสามารถหลบหนีไปได้

แต่เจ้าหน้าที่สามารถยึดโทรศัพท์มือถือและหลักฐานต่าง ๆ ไว้ได้จึงนำของกลางทั้งหมดพร้อมแรงงานต่างด้าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละอุ่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง