X

ระนอง บล็อกชายแดนสกัดไวรัสสายพันธ์ุใหม่ “โอไมครอน”

ระนอง บล็อกชายแดนสกัดไวรัสสายพันธ์ุใหม่ “โอไมครอน”

ระนอง- ผบ.ฉก.ร.25 ลงพื้นที่ลาดตระเวนทางน้ำ เน้นย้ำการสกัดกั้นการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและร่วมพูดคุยถึงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หากมีการเปิดจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนไทย-เมียนมา บ้านเข้าฝาชี อ.ละอุ่น จ.ระนอง

พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ลงพื้นที่ลาดตระเวนทางน้ำร่วมกับจุดตรวจเกาะสะระนีย์ ตรวจสอบพื้นที่ ตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ตลอดแนวชายฝั่งทะเลของจังหวัดระนองที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย ด้านจังหวัดระนอง กับจังหวัดเกาะสองของประเทศเมียนมา อีกทั้งประชุมสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ปรับเปลี่ยนรูปแบบทางยุทธวิธีอยู่เป็นประจำ ตลอดจนให้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วน

เพื่อบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างจริงจัง เฝ้าระวังภัยแทรกซ้อนอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงตามเเนวชายแดนในทุกมิติ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบไม่ให้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยโดยเด็ดขาด อีกทั้งได้ร่วมพูดคุยกับ จนท.ประจำจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ถึงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

หากมีการเปิดจุดผ่อนปรนการค้าในอนาคต ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของประชาชนในระดับท้องถิ่นของทั้ง 2 ประเทศ เเละกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขายสินค้าอุปโภค – บริโภค อาหารทะเล ในพื้นที่ซึ่งจะเป็นประตูทางออกที่สำคัญ นำมาซึ่งความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างประเทศในอนาคตต่อไป

ซึ่งทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี จะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางบกและทางทะเลเพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุให้ขบวนการค้ามนุษย์ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างร่วมมือกันหาผลประโยชน์จากแรงงาน ที่พยายามจะลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านช่องทางต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการนำพาเชื้อไวรัสโควิด19 เข้ามาในจังหวัดระนองและพื้นที่ตอนในประเทศไทยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง