X

ระนอง ออกสุ่มตรวจเรือประมงทะเล เพื่อป้องกันค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

ระนอง ออกสุ่มตรวจเรือประมงทะเล เพื่อป้องกันค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง มอบหมายให้  นางสาวยุภา  ทองถม แรงงานจังหวัดระนองเป็นหัวหน้าชุดในการออกตรวจแรงงานแบบบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเลใน พร้อมด้วยพนักงานตรวจแรงงานจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระนอง สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตม.ระนอง ศรชล.จังหวัดระนอง ศปชล.ทม. ตำรวจน้ำ สาธารณสุขจังหวัด ประมงจังหวัด และเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระนอง โดยได้รับการสนับสนุนเรือตรวจการณ์ ต.995 จากทัพเรือภาคที่ 3

ดำเนินการตรวจบูรณาการในกิจการเรือประมงทะเล เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน โดยตรวจสอบเรือประมงขณะทำการประมง จำนวน 5 ลำ รวมแรงงานทั้งสิ้น 32 คน (คนไทย 11 คน และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 21 คน) ผลการตรวจสภาพการจ้างงาน และสภาพการทำงานบนเรือประมง ใบอนุญาตทำงาน การขออนุญาตทำการประมง การตรวจสุขอนามัยความปลอดภัยในเรือประมง

พบว่าดำเนินการเป็นไปตามกฎหมายของหน่วยงานที่ร่วมตรวจบูรณาการ ฯ และนายจ้างได้แจ้งขึ้นทะเบียนกองทุนเงินทดแทนของสำนักงานประกันสังคมเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ แนะนำการดำเนินการตามมาตรการป้องกัน COVID-19 การเข้ารับวัคซีนเข็ม 3

แนะนำสุขลักษณะของห้องเก็บปลาในเรือประมง ความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงาน แนะนำเรื่องการแจ้งเข้า – ออกการทำงานของแรงงานต่างด้าว ขอความร่วมมือให้แรงงานประมงนำขยะกลับเข้ามาทิ้งบนฝั่ง และได้มอบชุดยาสามัญประจำให้กับไต๋เรือทั้ง 5 ลำ ซึ่งได้รับการสนับสนุนชุดยาสามัญประจำเรือจากผู้ประสานงานองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานประจำจังหวัดระนอง

และแนะนำช่องทางการติดต่อสื่อสารขณะเดินเรือ พร้อมกำชับให้มีการดำเนินมาตรการทางด้านสาธารณสุข และหากพบว่ามีการจ้างแรงงานที่ไม่ถูกต้องให้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง