X

จังหวัดระนองจัดโครงการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (หิ้วชั้นเข้าวัด)

 

วันที่ (7 มิ.ย. 65) เวลา 10.00 น. นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ องค์กรเอกชน พ่อค้า ประชาชน นักเรียนโรงเรียนวัดหาดส้มแป้น เข้าร่วมโครงการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (หิ้วชั้นเข้าวัด) ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยนำปิ่นโต อาหาร ของหวาน ผลไม้ร่วมทำบุญ ถวายภัตตาหารเพล ที่ศาลาหอฉัน วัดหาดส้มแป้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยมีพระครูวชิระ วินัยสุนทร เจ้าอาวาสวันหาดส้มแป้น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นางพวงผกา เชาวน์ไวย วัฒนธรรมจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองได้ดำเนินโครงการ เข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (หิ้วชั้นเข้าวัด) ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยบูรณาการกิจกรรมโครงการร่วมกับวัด ส่วนราชการประจำจังหวัด อำเภอ องค์กร ชุมชนในพื้นที่เป้าหมายของแต่ละอำเภอ จำนวน 3 ครั้ง สำหรับการจัดโครงการครั้งที่ 2 ในวันที่  14 มิถุนายน 2565 ณ วัดโพธาราม อำเภอละอุ่น วัดควนไทรงาม อำเภอสุขสำราญ ครั้งที่ 3 วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ณ วัดทับหลี อำเภอกระบุรี และวัดปทุมธาราม อำเภอกะเปอร์

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนเข้าวัดทำบุญ น้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนานำไปประยุกต์ใช้ในชีวิต และฟื้นฟูประเพณีการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะให้กลับคืนสู่สังคมไทย นำพาไปสู่ความสงบสุข  แก่ตนเองและครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติต่อไป

และเนื่องด้วย ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 วาระครบรอบ 200 ปีชาตกาลพระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร) โอกาสได้รับการประกาศยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก ด้านการศึกษาและวัฒนธรรม จากองค์การยูเนสโก กิจกรรมวันนี้จังหวัดระนอง ได้จัดพิธีทางศาสนาเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีชาตกาล พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร) ผู้แต่งตำราเรียนชุดแรกของไทย เรียกว่า “แบบเรียนหลวง”และหนังสือกวีนิพนธ์ที่มีคุณค่าอีกมากมาย เพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างการรับรู้ประวัติและผลงานของท่านให้เกิดประโยชน์ต่อเยาวชน บุคคลทั่วไปและประเทศชาติสืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง