X

พาณิชย์จังหวัดระนองนำ 100  ร้านค้าร่วมโครงการพาณิชย์ ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย ครั้งที่ 2

พาณิชย์จังหวัดระนองนำ 100  ร้านค้าร่วมโครงการพาณิชย์ ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย ครั้งที่ 2

ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ  รอดดอน ปลัดจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงาน “โครงการพาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย(จังหวัดระนอง) ครั้งที่ 2  ณ บริเวณตลาดนัดประชารัฐกะเปอร์  ตำบลกะเปอร์  อำเภอกะเปอร์  จังหวัดระนอง  โดยมี นางสาวอลเวง  ศรีหิรัญ พาณิชย์จังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะเปอร์  ผู้ประกอบการ และประชาชนชาวอำเภอกะเปอร์ อำเภอใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่เกิดภาวะเงินเฟ้อสูงขึ้น เกิดความผันผวนทางการเงิน สินค้ากลุ่มพลังงานปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกราคาในตลาดโลก ซึ่งเป็นต้นทุนการผลิตต่าง ๆ ทั้งการขนส่งบรรจุภัณฑ์ วัตถุดิบ ทำให้ราคาอาหาร ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่  ไข่ไก่ น้ำตาลทราย และน้ำมันพืช ทำให้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคเป็นลูกโซ่  การดูแลปากท้องของประซาชนจึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นเร่งด่วน โดยเฉพาะการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนจากสถานการณ์ปัจจุบัน

รวมทั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเพิ่มซ่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการและเกษตรกร เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น  การจัดกิจกรรมการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ภายใต้กิจกรรมโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย (จังหวัดระนอง) จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการลดภาระค่ครองชีพให้แก่ประชาชนจากสถานการณ์ในปัจจุบัน บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจังหวัดระนองในลำดับถัดไป

ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาประหยัด สินค้าอาหารเด่น/ OTOP/SMES ของจังหวัดระนอง และสินค้า OTOP/SME ที่มีศักยภาพและมีโอกาสทางการตลาดจากจังหวัดต่าง ๆ เพื่อเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้ประกอบการ และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคใด้เลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาประหยัด จำนวน 100 ร้านค้า  และสินค้าส่งเสริมการขายในราคาพิเศษ อาทิเช่น หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 150 บาท เนื้อไก่น่องติดสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท ไข่ไก่เบอร์ M หรือเบอร์ 2-3 แผงขนาด 30 ฟอง แผงละ 90 บาท น้ำตาลทรายถุงละ 1 กิโลกรัม ถุงละ 18 บาท น้ำมันพืชปาล์มชวดขนาด 1 ลิตร ขวดละ 45 บาท ข้าวสารขนาดถุง 5 กิโลกรัม ข้าวหอมถุงละ 110 บาท และข้าวขาว 5% ถุงละ 80 บาท

โดยพาณิชย์จังหวัดระนอง  ได้จัดโครงการพาณิชย์ ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2566 ณ บริเวณ ลานเอนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง ถนนเพิ่มผล อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง  สำหรับครั้งที่ 2  จัดระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์  2566  ณ บริเวณตลาดนัดประชารัฐกะเปอร์  ตำบลกะเปอร์  อำเภอกะเปอร์  จังหวัดระนอง  ได้รับการตอบจากประชาชน  มีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง