X

กกท.ระนอง จัดมวยไทยรากหญ้าสู่สากล

กกท.ระนอง จัดมวยไทยรากหญ้าสู่สากล

ช่วงค่ำวันที่ 9 เมษายน 2566 การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง  เทศบาลเมืองบางริ้น สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง และชมรมมวยจังหวัดระนอง ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ประจำปี 2566 รอบชิงชนะเลิศ กลุ่มคลัสเตอร์ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี ณ อาคารโรงคลุมมวยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ภายในสนามกีฬาจังหวัดระนอง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย และคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันในรอบคัดเลือกภาค 4  โดยมีมวยคู่ก่อนเวลา 3 รุ่นและในรายการ 6 รุ่น เป็นมวยชาย 5 รุ่น หญิง 1 รุ่น

โอกาสนี้ได้มีการมอบอุปกรณ์มวยให้แก่ค่ายมวยไทยจังหวัดระนอง 3 ค่าย สุราษฎร์ธานี 3 ค่าย และ ชุมพร 2 ค่ายด้วย

นางอุไรวรรณ  จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันมวยไทย ดังกล่าว สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ได้รับอนุมัติแผนการปฏิบัติงาน การส่งเสริมการจัดการแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล

โดยมุ่งหวังให้เกิดการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยให้เกิดมาตรฐานการแข่งขัน และดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมและเพิ่มประชากรกีฬามวย ทั้ง 7 ประเภท นำไปสู่การขับเคลื่อนวงการกีฬามวยไทยไปทั่วทุกภูมิภาค และส่งเสริมกีฬามวยไทยสู่ระดับสากล สามารถเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับนักกีฬาและบุคคลในวงการกีฬามวย รวมทั้งมูลค่าเศรษฐกิจให้กับประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาชาติ 20 ปี ที่ผลักดันให้มวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ในการส่งออกทางวัฒนธรรมของไทย…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง