X

ผู้ว่าระนอง เต้น สั่ง ผอ.โรงพยาบาลระนองชี้แจง กรณีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้วเสียชีวิต

ผู้ว่าระนอง เต้น สั่ง ผอ.โรงพยาบาลระนอง ชี้แจงกรณีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้วเสียชีวิต

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง สั่งการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้วเสียชีวิต พร้อมดูแลเยียวยาและปรับรูปแบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ที่ห้องประชุมอินทนิล โรงพยาบาลระนอง นายศักระ  กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง มอบหมายให้ นายแพทย์อรุณ  สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง พร้อมด้วยคณะแพทย์  ร่วมชี้แจงแก่สื่อมวลชนและประชาชน กรณีการเสียชีวิตของนางสาวทิพยวรรณ มีเเก้ว อายุ 27 ปี อยู่ที่ 55/8 หมู่ที่ 7 ตำบลราชกรูด อำเภอ เมือง จังหวัดระนอง ที่เข้ารับการรักษา เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566 โดยเข้ารักษาด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายแพทย์อรุณ  สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง กล่าวว่า จากการสอบสวนข้อเท็จจริง  ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษา เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566 เวลา 04.05 แพทย์ได้ทำการรักษา โดยผู้ป่วยมีโรคประจำตัว คือ SLE หรือโรคแพ้ภูมิตัวเองลงไต มีโรคความดันโลหิตสูง และผู้ป่วยมีอาการปวดท้อง แพทย์ได้ฉีดยาระงับปวด 3-4 ชนิดที่ห้องฉุกเฉิน และทำการX-Ray  พร้อมตรวจอัลตราซาวด์ เพิ่มเติม  หลังจากนั้นได้ย้ายผู้ป่วยไปยังตึกอายุรกรรมหญิง ได้รับยาแก้ปวดเพิ่มเติมอีกครั้ง และทีมแพทย์วางแผนจะ X-Ray เพิ่มเติม และญาติประสงค์จะไปรักษาตัวที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งทางโรงพยาบาลระนองต้องทำการประสาน และทำพื้นฐานทาง X-Ray คอมพิวเตอร์ และในระหว่างการเคลื่อนย้าย ผู้ป่วยมีอาการเกร็ง หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ขออนุญาตญาติผู้ป่วยในการ ตรวจพิสูจน์ พบว่าสาเหตุของการเสียชีวิต คือ เส้นเลือดใหญ่ที่ออกจากหัวใจ มีการปริ และฉีกขาด เลือดได้ไหลเข้าสู่เยื่อหุ้มหัวใจ ทำให้หัวใจหยุดเต้น เป็นสาเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิต โดยคณะแพทย์ได้อธิบายญาติผู้เสียชีวิตแล้ว

ในการนี้โรงพยาบาลระนอง ได้ให้การดูแลเยียวยาอย่างเต็มที่ตามมาตรา 41 จะมีการช่วยเหลือเงินเยียวยา กรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพอย่างถาวร ตั้งแต่ 240,000 บาท แต่ไม่เกิน 400,000 บาท พร้อมทั้งได้มีการประชุมทบทวนบุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจวินิจฉัยรักษาโรค นอกจากนี้ยังทบทวนเรื่องของการบริการของเจ้าหน้าที่ต่อญาติผู้ป่วย ซึ่งสร้างความกังขาแก่ญาติ โดยขอให้เป็นบทเรียนและนำมาปรับปรุงแก้ไข ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เครียดขนาดไหน เจ้าหน้าที่จะต้องมีการพูดจาที่นุ่มนวลมากขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลระนองถือเป็นที่พึ่งของชาวระนอง และในช่วงค่ำ ทางคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลระนอง จะได้ไปร่วมงานศพเพื่อแสดงความอาลัย และ ให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง