X

คณะผ้าป่า “นักปั่นสะพานบุญ” กรุงเทพ-ระนอง เดินทางออกจาก อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  สู่ จ.ระนอง

คณะผ้าป่า “นักปั่นสะพานบุญ” กรุงเทพ-ระนอง เดินทางออกจาก อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  สู่ จ.ระนอง

 

นายสมศักดิ์  กรพัฒน์เมธากุล ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระนอง แจ้งว่า เช้าวันนี้(22 มิ.ย.66) ซึ่งเป็นวันที่หกของการปั่นจักรยานทางไกลของคณะผ้าป่า “นักปั่นสะพานบุญ” กรุงเทพ-ระนอง ได้เดินทางออกจากวัดไทถาวร อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มุ่งหน้าสู่ อ.กระบุรี จ.ระนอง  โดยใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย หมายเลข 41 ผ่านสี่แยกปฐมพร เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเพชรเกษม หรือทางหลวงหมายเลข 4 พร้อมบอกบุญระหว่างทางที่ผ่านด้วย

โดยประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญติดพุ่มผ้าป่าได้ตลอดเส้นทางที่ผ่าน  และคณะปั่นจักรยานจะเข้าพักที่วัดจันทาราม ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง รวมระยะทางในการปั่นวันนี้(22 มิ.ย.66) 85  กิโลเมตร จากนั้นในช่วงเช้าเวลา 07.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นวันที่เจ็ดของการปั่นจักรยาน คณะนักปั่นสะพานบุญ  ปั่นจักรยานออกจากวัดจันทาราม โดยใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าสู่วัดตโปทาราม หรือวัดบ่อน้ำร้อน ต.หาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ซึ่งประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญพุ่มผ้าป่าได้ตลอดเส้นทางที่ผ่านจนถึงวัดตโปทาราม

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระนอง กล่าวว่า คณะนักปั่นสะพานบุญ ปั่นจักรยานทางไกล กรุงเทพฯ-ระนอง ได้ปั่นจักรยานออกจากสวนรถไฟ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 มุ่งหน้าสู่เส้นทางสายใต้ผ่านถนนพระราม 2 สู่จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง ตามลำดับ ทั้งนี้คณะนักปั่นสะพานบุญจะมีการบอกบุญติดพุ่มผ้าป่าระหว่างทางที่ผ่านและสถานที่แวะพักตามจุดต่าง ๆ โดยมีกำหนดเดินทางถึงวัดตโปทาราม หรือวัดบ่อน้ำร้อน ในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 และทำพิธีถวายพุ่มผ้าป่าสามัคคี ณ วัดตโปทาราม ในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 11.30 น. จากนั้นคณะนักปั่นสะพานบุญ ได้ทัศนศึกษาในพื้นที่จังหวัดระนอง และเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันที่ 25 มิถุนายน 2566  ในการนี้สภาวัฒนธรรมจังหวัดระนอง

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญผ้าป่าดังกล่าว และขอเชิญชวนชาวระนองร่วมต้อนรับคณะนักปั่นสะพานบุญและร่วมพิธีถวายพุ่มผ้าป่าสามัคคี ณ วัดตโปทาราม ในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 11.30 น. โดยนำปัจจัยที่ได้สมทบทุนปฏิสังขรณ์ของวัดตโปทาราม หรือวัดบ่อน้ำร้อน ต.หาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เช่น การปรับปรุงอาคารสถานที่และโรงเรียนปริยัติธรรมที่ชำรุด เพื่อให้มีสภาพพร้อมสำหรับการเป็นสถานที่จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาและการศึกษาพระธรรมวินัยของพระภิกษุสามเณร ตลอดถึงพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญ  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 7786 2029 หรือ 08 1537 6343 , 08 1088 2629

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง