X

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนองอบรมเพิ่มศักยภาพอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนองอบรมเพิ่มศักยภาพอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

 

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนองอบรมเพิ่มศักยภาพอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น

ณ  โรงแรมไอเฟล อินน์  อำเภอเมือง  จังหวัดระนอง  สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมเพิ่มศักยภาพอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อสร้างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  1  เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น  แก่ หัวหน้าส่วนราชการ  ภาคเอกชน  มัคคุเทศก์ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการโรงแรมภายในจังหวัดระนอง  จำนวน  50  คน  ระหว่างวันที่ 4 – 5 กรกฎาคม 2566  ณ  โรงแรมไอเฟล อินน์  อำเภอเมือง  จังหวัดระนอง

นายบุญชัย  สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดฯ  กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยว เป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยและการบริการให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง จะนำไปสู่การขับเคลื่อนเป้าหมายของรัฐบาลในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เป็นรูปธรรมภายใต้กรอบการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นางสาวอนุชิดา  อ้วนสกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนองได้กล่าวว่า  วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครดูแลความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและสร้างความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครดูแลความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

โดยการอบรมในครั้งนี้มีวิทยากร จาก เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 2 ให้ความรู้ เกี่ยวกับรูปแบบการกระทำผิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ การจดจำ ตำหนิ  รูปพรรณ์ผู้กระทำผิด การประสานการทำงานกับตำรวจท่องเที่ยว  จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาให้ความรู้ในด้านการให้บริการและการอำนวยความสะดวกที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และจากชมรมวิทยากรการปฐมพยาบาลและช่วยฟื้นคืนชีพจังหวัดระนอง ด้านการฝึกปฏิบัติความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการปฐมพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากเหตุต่าง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง