X

สนพ.44 ระนอง มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึกให้แก่แรงงานนอกระบบ

สนพ.44 ระนอง มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึกให้แก่แรงงานนอกระบบ

ณ อาคารเอนกประสงค์ หมู่ 5 ตำบลบางหิน อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง นายราชันย์  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานมอบอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับประกอบอาชีพโครงการพัฒนาทักษะเฉพาะให้แก่แรงงานนอกระบบที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้กับผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร ผู้ประกอบอาหารไทย ระดับ 1  โดยมี นางวัลลภา สิทธิยากรณ์ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 44 จังหวัดระนอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน กว่า 80 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายราชันย์  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า โครงการพัฒนาทักษะเฉพาะให้แก่แรงงานนอกระบบที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพที่มีคุณภาพและรายได้สูงขึ้น ผ่านการพัฒนาทักษะแรงงาน ตามบริบทของพื้นที่และทิศทางการพัฒนาประเทศ สนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและทรัพยากรที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ พร้อมทั้งให้คำแนะนำด้านการประกอบอาชีพ ซึ่งการที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 44 ระนอง ได้จัดโครงการฯ ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาแรงงานนอกระบบในการประกอบอาชีพ เพิ่มโอกาสในการมีงานทำ มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น

จากนั้นได้มีการมอบเครื่องมือประกอบอาชีพให้แก่แรงงานนอกระบบที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หลักสูตร ผู้ประกอบอาหารไทย ระดับ 1 เป็นเครื่องปั่นเอนกประสงค์และเครื่องผสมอาหารแบบตั้งพื้น ให้กับผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้งหมด 3 รุ่น จำนวนทั้งสิ้น 59 ชุด เพื่อใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินพื้นฐานในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ ลดรายจ่ายให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง