X

สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง

สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง

นายสมชาย  เสียงหลาย สมาชิกวุฒิสภา /รองประธานกรรมการคนที่สาม พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภาตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา พบปะเยี่ยมเยียนและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยได้เยี่ยมชมและรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วมือและท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก้อง วัลเลย์  ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง มีนายสุพจน์ กรณ์ประสิทธิ์วัฒน์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก้อง วัลเลย์ พร้อมด้วยนายอำเภอกระบุรี หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดระนองร่วมต้อนรับ

 

นายสุพจน์ กรณ์ประสิทธิ์วัฒน์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วมือและท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก้อง วัลเลย์  กล่าวว่า กาแฟทั้งหมดรับซื้อมาจากสมาชิกของกลุ่ม แล้วนำมาแปรรูปตามกรรมวิธีการผลิตเอง  ตั้งแต่เริ่มคั่ว บด ไปจนถึงการชงกาแฟ  ซึ่งกาแฟจากทางร้านจะเป็นที่นิยมมากในหมู่นักดื่มหรือคอกาแฟเนื่องจากคั่ว และบด ไปจนถึงชง เสร็จใหม่ ๆ ทำให้มีรสชาติที่ดี  มีกลิ่นหอม เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

จึงทำให้มียอดการสั่งจองจากตามผู้ประกอบการต่าง ๆ เช่น โรงแรม ร้านค้า ตลอดจนถึงกลุ่มนักดื่มกาแฟ ทั้งภายใน และต่างประเทศ   นอกจากภายในร้านจะมีมุมสวย ๆ สำหรับคอกาแฟให้มานั่งจิบกาแฟ และถ่ายรูป ภายในบริเวณร้านยังมีของสะสมหายากเก่า ๆ ที่เกี่ยวกับกาแฟ อาทิ  รถจักรยานสองล้อขายกาแฟแบบโบราณ และ ยังมีมุมแสดงเมล็ดพันธุ์กาแฟชนิดต่าง ๆ การผลิตกาแฟตั้งแต่ คั่ว บด ชงกาแฟ  เพื่อให้ลูกค้า หรือผู้ที่สนใจในการผลิตกาแฟได้รับชม เรียนรู้ขั้นตอนต่าง ๆ ในการแปรรูปกาแฟด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง