X

วัฒนธรรมจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมประชุมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3 ศาสนาในโครงการศาสนิกสัมพันธ์จังหวัดระนอง

วัฒนธรรมจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมประชุมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3 ศาสนาในโครงการศาสนิกสัมพันธ์จังหวัดระนอง

วัฒนธรรมจังหวัดระนองได้จัดกิจกรรมประชุมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 3  ศาสนาใน โครงการศาสนิกสัมพันธ์จังหวัดระนอง  ณ โรงเรียนศรีอรุโณทัย ตำบลเขานิเวศน์  อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยมีนายบุญชัย  สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธี  และมีนางพวงผกา เชาวน์ไวย วัฒนธรรมจังหวัดระนอง  กล่าวรายงาน  พร้อมทั้งคณะครู  และนักเรียนโรงเรียนศรีอรุโณทัยให้การต้อนรับ

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมประชุมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศาสนา ในโครงการศาสนิกสัมพันธ์จังหวัดระนอง   เพื่อเสริมสร้างให้เกิดการศึกษา สร้างความเข้าใจ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหลักธรรมทางศาสนา วัฒนธรรม และความร่วมมือที่ดีต่อกันระหว่างองค์กรทางศาสนา ทั้ง ๓ ศาสนา ได้แก่ ศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม  ดังนั้นจึงจำเป็นที่ต้องเรียนรู้ศาสนาต่าง ๆ   นอกเหนือจากศาสนาที่ตนนับถือ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และเสริมสร้างตนเองให้บรรลุคุณค่าตามหลักคำสอนของศาสนา สร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้กับคนในชาติให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข รวมถึงเพื่อให้ผู้นำทางศาสนาและศาสนิกชนได้นำหลักธรรมคำสอนทางศาสนาของตนมาหล่อหลอมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียว ให้ตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม ประกอบกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม โดยน้อมนำ    หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

อีกทั้ง เพื่อส่งเสริมให้มีความรัก เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แสดงออกถึงความจงรักภักดี  ความสามัคคีและความสมานฉันท์ของคนในชาติ  นอกจากนี้ในการอบรมยังมีวิทยากรจาก 3 ศาสนา  อันประกอบด้วย วิทยากรจากศาสนาพุทธพระครูสิริสุวรรณาทร เจ้าคณะตำบลเขานิเวศน์ วิทยากรจากศาสนาอิสลามนายก่อเส็ม อุ่นเรือน  อิหม่ามมัสยิดอิสลาฟีย๊ะห์  และวิทยากรจากศาสนาคริสต์บาทหลวงสุภชัย แก้วพวง อธิการโบสถ์พระหฤทัยของพระเยซูเจ้า ระนอง  มาร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง