X

สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ประเทศญี่ปุ่น  ลงพื้นที่ระนอง ช่วยฟื้นฟูป่าชายเลนและพัฒนาชุมชนชายฝั่งจังหวัดระนอง

สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ประเทศญี่ปุ่น  ลงพื้นที่ระนอง ช่วยฟื้นฟูป่าชายเลนและพัฒนาชุมชนชายฝั่งจังหวัดระนอง

สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยมูลนิธิออยสก้า ประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหารือการปลูกฟื้นฟูป่าชายเลนและพัฒนาชุมชนชายฝั่งทะเลระนอง

(31 ส.ค.66)  ที่ห้องประชุมพลับพลึงธาร ศาลากลางจังหวัดระนอง นายชินจิ  อินโนะอุเอะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประเทศญี่ปุ่น รองประธานคณะกรรมการของคณะรัฐมนตรีประจำรัฐสภา พร้อมด้วย นายชุนสึเกะ มุไต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม ประจำรัฐสภา กรรมการคณะกรรมการนโยบายด้านภัยพิบัติวาระพิเศษ ประจำรัฐสภา  นายทาคาคาสึ  เซโตะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประเทศญี่ปุ่น และคณะเจ้าหน้าที่องค์การออยสก้าสากล ประเทศญี่ปุ่น และประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ นายศักระ  กปิลกาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

โดยคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรประเทศญี่ปุ่นและคณะเจ้าห้าที่องค์การออยสก้าสากล ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมหารือเกี่ยวกับโครงการพัฒนาชุมชนชายฝั่งจังหวัดระนองให้เข้มแข็งรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ N-Ren Ranong Project  โดยวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อสร้างความรู้และความตระหนักเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่มีผลกระทบต่อชุมชนชายฝั่ง  เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของชุมชนชายฝั่ง ในการตั้งรับและปรับตัวรับมือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนชายฝั่งมีการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และใช้ประโยชน์ทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่ง และป่าชายเลนอย่างยั่งยืน และเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของประชาชนในชุมชนชายฝั่งให้สอดคล้องกับสภาพภูมินิเวศ วิถีชีวิต และสภาพการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยดำเนินการในพื้นที่ ชุมชนบ้านเกาะคณฑี หมู่ที่ 1 , 2 ต.ปากน้า อ.เมือง จ.ระนอง , ชุมชนบ้านเกาะเหลา หมู่ที่ 6 ต.ปากน้า อ.เมือง จ.ระนอง , ชุมชนบ้านเกาะสินไห หมู่ที่ 4 ต.ปากน้า อ.เมือง จ.ระนอง ชุมชนบ้านท่าฉาง – ท่าต้นสน หมู่ที่ 3 ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง

ทั้งนี้นายศักระ  กปิลกาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  ได้กล่าวต้อนรับคณะมูลนิธิออยสก้า  โดยมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอบคุณที่ประเทศญี่ปุ่นได้เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนการปลูกฟื้นฟูป่าชายเลนและพัฒนาชุมชนชายฝั่งจังหวัดระนองผ่านโครงการต่างๆ ทำให้ป่าชายเลนของจังหวัดระนองที่เคยเสื่อมโทรมกลับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์กว่า 10,000 ไร่ ยกระดับความคิดและจิตใจการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมของชาวระนอง และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนชายฝั่งที่ร่วมโครงการได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง