X

จังหวัดระนอง จัดกิจกรรมเคารพธงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

จังหวัดระนอง จัดกิจกรรมเคารพธงชาติ เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

(28ก.ย.66)  เวลา 08.00 น. นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ร่วมกับข้าราชการจังหวัดระนอง นักเรียน นักศึกษาวิชาทหาร และประชาชน ร่วมเข้าแถวเชิญธง เคารพธงชาติที่บริเวณหน้าเสาธง ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง  อ. เมือง จ.ระนอง เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย

และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์ให้เป็นธงชาติไทยขึ้นในพุทธศักราช 2460 และพระองค์ทรงกำหนดความหมายของสีธงชาติไว้ว่า สีแดง หมายถึง ชาติ คือประชาชน สีขาว หมายถึง ศาสนา และสีน้ำเงิน หมายถึง พระมหากษัตริย์ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของไทยที่จะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยคือสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

จากความสำคัญดังกล่าวทางคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) รัฐบาลได้ประกาศให้มีการจัดงานวันพระราชทานธงชาติไทย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นวันแรก รวมทั้งกำหนดให้มีการชักธงและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง