X

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดระนอง

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดระนอง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดระนอง จำนวน 610 ชุด ณ โรงเรียนบ้านสองแพรก ตำบลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

โดยองคมนตรี ได้ประชุมรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับอุทกภัย และผลกระทบที่เกิดขึ้น มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านสองแพรก ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จากนั้นองคมนตรีเดินทางไปยังหอประชุมโรงเรียนบ้านสองแพรก  มีนายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวต้อนรับและกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

องคมนตรีกล่าวถึงวัตถุประสงค์และเชิญพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ให้ข้าราชการและประชาชาชนได้รับทราบ จากนั้นองคมนตรีได้เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  นายอำเภอที่ประสบอุทกภัย และประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบอาหารพระราชทาน แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 1,200 กล่อง ต่อจากนั้นลงพื้นที่ประสบอุทกภัยมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านสองแพรกอำเภอกระบุรี จำนวน 5 ชุดด้วย พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลกระบุรี ที่ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ให้คำปรึกษาสุขภาพแก่ประชาชนด้วย

สำหรับจังหวัดระนอง ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัย และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 3 อำเภอ 4 ตำบล 9 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 610 ครัวเรือน 2,000 คน ซึ่งจังหวัดระนองได้ประกาศเขตประสบสาธารณภัยอุทกภัยแล้ว และได้ใฟ้ความช่วยเหลือประชาชนเฉพาะหน้า โดยจัดหาเครื่องอุปโภค บริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราวให้ประชาชนผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายและเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง