X

ระนองพร้อมขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษา ภาคบังคับ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ฝึกทักษะอาชีพ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ”

ระนองพร้อมขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษา ภาคบังคับ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ฝึกทักษะอาชีพ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ”

ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สถาบันพัฒนาฝีมือและแรงงาน 44 ระนอง  นางสาวคณาธิป สุขเจริญ  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดระนอง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับของจังหวัดระนอง พร้อมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนโครงการฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ศึกษาธิการจังหวัด ภาคีเครือข่าย ภาคเอกชน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สืบเนื่อง ตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้มีการบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สนง.คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน  กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น  กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมการจัดหางาน โดยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือตามโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมประธานได้สรุปผลการดำเนินงานโครงการฯ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมพิจารณาปฏิทินวันที่จะดำเนินโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดระนอง ในประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาตอนปลายทุกคน  ทางสถาบันพัฒนาฝีมือและแรงงาน 44 ระนอง  ได้เสนอหลักสูตรที่จะดำเนินการเปิดฝึกอบรมด้านอาชีพ มี 4 อาชีพ  ได้แก่ ช่างซ่อมและบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ ช่างเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร และช่างตัดผมบุรุษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง