X

ปตท.สผ. จับมือ  อุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี จัดโครงการ ปตท.สผ. ปันความรู้สู่เยาวชนรักษ์บ้านเกิด ครั้งที่ 7 ณ จังหวัดระนอง  

ปตท.สผ. จับมือ  อุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี จัดโครงการ ปตท.สผ. ปันความรู้สู่เยาวชนรักษ์บ้านเกิด ครั้งที่ 7 ณ จังหวัดระนอง

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)  หรือ ปตท.สผ. ร่วมกับอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี ได้จัดโครงการ ปตท.สผ.ปันความรู้สู่เยาวชนรักษ์บ้านเกิด ครั้งที่ 7 ณ อุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง มีนางพัชนี ชมสาคร  ผู้จัดการฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม ระนอง เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยนายพัลลภ  ลิ่มสกุล ผู้จัดการองค์กรสัมพันธ์ ปตท.สผ. นายสัพพัญญู  อักษรกูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรีนายวิมล  หนูแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง ร่วมในพิธี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนในจังหวัดระนองได้ศึกษาเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดระนอง โดยการศึกษาเรียนรู้นอกห้องเรียนโดยเฉพาะทรัพยากรป่าชายเลนในจังหวัดระนอง เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้และปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดระนองเข้าร่วมโครงการจำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 60 คน ระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม 2566

นางพัชนี  ชมสาคร ผู้จัดการฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม ระนอง กล่าวว่า บริษัท ปตท.สผ. เป็นบริษัทของคนไทย ที่ดำเนินการสำรวจ พัฒนาและผลิตปิโตรเลียม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงานให้แก่ประเทศและมีฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียมระนอง เพื่อสนับสนุนการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ผู้จัดการฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม ระนอง  กล่าวต่อว่า ปตท.สผ.ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาสในการศึกษาเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยเฉพาะทรัพยากรป่าชายในจังหวัดระนอง ซึ่งถือว่ามีความสมบูรณ์มาก จึงร่วมกับอุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี จัดโครงการ ปตท.สผ. ปันความรู้สู่เยาวชนรักษ์บ้านเกิด ครั้งที่ 7 ขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง