X

จนท.ตรวจพบชาวบ้านระนอง แอบบุกรุกป่าชายเลน

จนท.ตรวจพบชาวบ้านระนอง แอบบุกรุกป่าชายเลน

สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 โดยศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 8 (สุขสำราญ ระนอง) ร่วมกับศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 (เมือง ระนอง)  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสุขสำราญ  กำนันตำบลกำพวน ได้สนธิกำลังร่วมกันดำเนินการตรวจสอบตามคำร้องเรียนว่ามีการบุกรุกพื้นที่ ในท้องที่ ซอยบ้านท่ากลาง หมู่ที่ 4 ตำบลกำพวน  อำเภอสุขสำราญ  จังหวัดระนอง

ร่วมกันสนธิกำลังดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ตามหนังสือร้องเรียน ที่ รน 0518 / 1387 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2566 เรื่อง ขอให้ตรวจสอบพื้นที่กรณีราษฎรร้องเรียน ในท้องที่ท่ากลาง หมู่ที่ 4 ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง เมื่อคณะเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณพื้นที่ พบมีการแผ้วถาง สุมเผา โค่นต้นไม้ป่าชายเลน จำพวกต้นโกงกาง , ต้นแสม ต้นตาตุ่มทะเล และต้นหงอนไก่ทะเล เป็นจำนวนมาก

ปรับพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมัน จำนวน 108 ต้น และต้นมะพร้าว จำนวน 10 ต้น เป็นพื้นที่ป่าชายเลนตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2530 และ 22 สิงหาคม 2543 เกิดความเสียหายภาครัฐ 1,080,352.90 บาท คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกตรวจสอบ/ตรวจยึด และมอบให้นายสรภพ  ธานินพงศ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน นำเรื่องราวร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสุขสำราญ เพื่อดำเนินคดี  ตาม ปจว.ข้อ 1 คดีอาญาที่ 344 /2566

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง