X

จังหวัดระนองเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดระนองเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมรัตนรังสรรค์  ชั้น 5  ศาลากลางจังหวัดระนอง  นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูอุปนันทโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดระนอง (เจ้าอาวาสวัดอุปนันทาราม)เป็นประธานสงฆ์ ในการประชุมการดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายราชัน มีน้อย และว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ  รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมดังกล่าว

 

ทั้งนี้ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เนื่องในวาระอันเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่งนี้ รัฐบาลจึงเห็นสมควรดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ จังหวัดละไม่น้อยกว่า 73 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เพื่อทราบกำหนดการโครงการบรรพชาอุปสมบท ในระหว่างวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 – วันที่ 3 สิงหาคม 2567 กำหนด 23 วัน โดยมีกำหนดการ ดังนี้ วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น.ผู้เข้าร่วมโครงการพร้อมกัน ณ วัดสุวรรณคีรีวิหารพระอารามหลวง เพื่อลงทะเบียนและซักซ้อมคำขานนาค และฝึกขั้นตอนพิธีบรรพชาอุปสมบท พิธีทำบุญตักบาตร พิธีลาสิกขาบท

โดยมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมให้ประชาชน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 รวมทั้งศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติสมณธรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา นำมาใช้เป็นหลักประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวันและการปฏิบัติงานอันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติสืบไป    ///////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง