X

พ่อเมืองระนอง นำเยาวชนวัยรุ่น เรียนรู้นอกตำรา นำเข้ารับฟังการพิพากษาคดียาเสพติด และดูชีวิตในเรือนจำ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ เห็นโทษภัยยาเสพติด 

พ่อเมืองระนอง นำเยาวชนวัยรุ่น เรียนรู้นอกตำรา นำเข้ารับฟังการพิพากษาคดียาเสพติด และดูชีวิตในเรือนจำ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ เห็นโทษภัยยาเสพติด

นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  นำเยาวชนนักเรียน โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร กว่า 40 คน ร่วมศึกษานอกโรงเรียนโดยในช่วงเช้าได้นำเยาวชนเข้าร่วมรับฟังการพิพากษาคดียาเสพติด ที่ศาลจังหวัดระนอง ซึ่งนักเรียนจะได้ร่วมรับชม และรับฟังบรรยากาศของกระบวนการยุติธรรม การพิพากษา ในคดียาเสพติด โดยมีศาลนั่งบัลลังก์ พร้อมด้วยโจทก์ และ จำเลย รวมถึงทนายความ ซึ่งนักเรียน และเยาวชน จะได้เรียนรู้ในสถานการณ์จริง ถึงผลของการกระทำและได้รับคำพิพากษาภายใต้กฎหมาย

โดยนายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  กล่าวว่า การนำเยาวชน นักเรียน ลงพื้นที่นอกโรงเรียนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระนอง ศาลจังหวัดระนอง  เรือนจำจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้น้องๆ เยาวชนได้ตระหนักรู้ถึงโทษภัยของยาเสพติด เป็นการสร้างการเรียนรู้จากตัวอย่างจริง ไม่ก่อให้เกิดการหลงผิด และสามารถปฏิเสธยาเสพติดได้ทันที อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันยาเสพติดอย่างแท้จริง

จากนั้นในช่วงบ่าย ได้นำเยาวชน นักเรียน ลงพื้นที่เรือนจำจังหวัดระนอง เพื่อการเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตของผู้ต้องขัง โดยส่วนใหญ่ต้องโทษคดียาเสพติด ซึ่งจะทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าทุกเรื่องราวที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติด ก็จะส่งผลให้เกิดทางคดี และที่แย่ยิ่งกว่าคือการก้าวเข้าสู่เรือนจำ ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่น่าเกรงกลัว โดยหนทางที่จะป้องกันโทษภัยของยาเสพติดก็คือการไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว โดยจะต้องเตือนตนเอง และเพื่อนรอบข้าง ไม่ให้เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง