X

ชาวเมียนมาบ้านหมาราง จังหวัดเกาะสอง ที่หนีภัยข้ามลำน้ำมา กลับประเทศเมียนมาแล้ว 

ชาวเมียนมาบ้านหมาราง ตำบลหมาราง อำเภอเขม่าจี จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา ผู้หนีภัยการปะทะกันในประเทศเมียนมาฝั่งจังหวัดเกาะสอง ข้ามลำน้ำกระบุรีมายังพื้นที่อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ได้เดินทางกลับประเทศเมียนมาแล้ว

จากการปะทะกันตามหมู่บ้านแนวชายแดน บริเวณบ้านหมาราง ตำบลหมาราง อำเภอเขม่าจี  จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา  ริมแม่น้ำกระบุรี ของฝ่ายรัฐบาลเมียนมา กับกองกำลังพิทักษ์ประชาชนหรือกองกำลัง PDF ส่งผลให้ชาวบ้านได้หนีภัยข้ามลำน้ำกระบุรี เข้ามาในพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านน้ำแดง ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จำนวน 255 คน เมื่อเช้าของวันนี้ (23 มิถุนายน 2567) โดยทางฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ  ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุขอำเภอกระบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง เข้าช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ได้จัดที่พักพิงชั่วคราว อาหาร  น้ำดื่ม  และไม่ให้ผู้ใดออกนอกพื้นที่ที่จัดรองรับให้พักพิงชั่วคราว

ขณะนี้  เหตุการณ์เป็นปกติแล้ว  ผู้หนีภัยการปะทะกันดังกล่าวได้เดินทางกลับบ้านหมาราง ตำบลหมาราง อำเภอเขม่าจี  จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมาหมดแล้ว ในขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ยังคงตรึงกำลังและคุมเข้มตามแนวชายแดนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง