X

ระนอง เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำบ้านเสียหาย กาชาดเร่งลงพื้นที่นำสิ่งของช่วยเหลือ

ระนอง เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำบ้านเสียหาย กาชาดเร่งลงพื้นที่นำสิ่งของช่วยเหลือ

นางสุพิณญา  นิรามัยวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง  กล่าวว่า ตนพร้อมทั้ง นางเยาวลักษณ์  พรประสิทธิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง  และคณะกรรมการ/สมาชิก เหล่ากาชาดจังหวัดระนอง  ลงพื้นที่ เยี่ยมผู้ประสบวาตภัย เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

ทำให้บ้านเรือนเสียหาย จำนวน 4 ครัวเรือน  ได้แก่  พื้นที่อำเภอเมืองระนอง จำนวน 1 ครัวเรือน  พื้นที่อำเภอกระบุรี จำนวน 3 ครัวเรือน

นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนายการ สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง แจ้งว่า ได้แจ้งเตือนประชาชนอย่างต่อเนื่องถึง ลักษณะภูมิอากาศ 24-26 มิถุนายน 2567 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ในช่วงวันที่ 24 -26   มิถุนายน 2567 มรสุมตะวันตกเฉียงได้ที่พัดปกคลุมบริเวณทะเลอันตามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล มีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ไว้ด้วยสำหรับคลื่นสมในทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น

โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าตะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเสี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเสอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง