X

จังหวัดระนองจัดงานมหกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ( 26 มิถุนายน) ประจำปี 2567

จังหวัดระนองจัดงานมหกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ( 26 มิถุนายน) ประจำปี 2567

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ( 26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 ภายใต้กรอบแนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา”

 

ณ โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร อำเภอเมือง จังหวัดระนอง  โดยมี นายราชัน  มีน้อย และ ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ  รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  หัวหน้าส่วนราชการ จังหวัด/อำเภอ สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดระนอง  สนง.ประถมศึกษาจังหวัดระนอง เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดระนอง  นักเรียน และประชาชน รวมกว่า 300 คน

นายนริศ  นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ภัยยาเสพติด เป็นปัญหาที่นานาประเทศยอมรับว่า ต้องมีการแก้ปัญหา ร่วมกันทั่วโลก ดังนั้น มติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ จึงได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก และประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิก

ได้ร่วมกับประชาคมโลกในการต่อต้านยาเสพติด และจัดกิจกรรมรณรงค์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2531 จวบจนถึงปัจจุบัน และปัญหายาเสพติด ถือเป็นปัญหาของเราทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่งเพราะไม่เพียงส่งผลกระทบต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อ บุคคลรอบข้าง ครอบครัว และชุมชนเช่นกัน

จังหวัดระนอง ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญในการร่วมมือกันจากทุกภาคส่วน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน ซึ่งสถาบันครอบครัวและชุมชน ถือว่ามีส่วนสำคัญ ในการทำหน้าที่ช่วยสอดส่องดูแล เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชน ตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด อีกทั้ง การให้โอกาส ผู้เคยหลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

และมองพวกเขาด้วยความเข้าใจเพื่อช่วยกันหาทางออก ส่งเสริมให้เข้าสู่กระบวนการบำบัด และสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขอีกครั้ง รวมถึงพี่น้องประชาชนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ โดยหากพบเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งหน่วยงานของรัฐเข้าไปดำเนินการ หรือแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386

/////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง