X

จังหวัดระนอง ร่วมมือภาคเอกชนยกระดับพัฒนาอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ Ranong Wellness

จังหวัดระนอง ร่วมมือภาคเอกชนยกระดับพัฒนาอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ Ranong Wellness

ที่ห้องประชุมอันดามันวิทยาลัยชุมชนระนองจังหวัดระนอง  นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  เป็นประธาน ในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและเสวนา ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระนอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสำนักงานชุมพร – ระนอง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาจังหวัดระนองมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ผู้ประกอบการภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

นางสาวชวนัสถ์ สินธุเขียว ประธานสมาพันธ์สมาคมสปาแอนด์เวลเนสไทย ในนามประธานสมาพันธ์สมาคมสปาแอนด์เวลเนสไทย ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและเสวนาด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระนองในครั้งนี้สมาพันธ์สมาคมสปาแห่งเวลล์เนสไทยซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากกลุ่มสมาชิกที่ประกอบไปด้วยสมาคมและชมรมที่เกี่ยวข้องสปากับธุรกิจเพื่อสุขภาพในประเทศไทยโดยมีแนวความคิดที่จะจัดตั้งสมาพันธ์

เพื่อเป็นองค์กรกลางในการอำนวยประโยชน์ให้แก่สมาชิกผู้ประกอบการ  ผู้ให้บริการ  และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพโดยทำหน้าที่ประสานงานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน   ซึ่งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดระนองสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางและเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวทุกรูปแบบรวมถึงเป็นศูนย์กลางการดูแลสุขภาพหรือเมดิคอลฮับ  อันเป็นจุดเด่นของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยือนประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดระนองมีความพร้อมด้านสุขภาพ โดยเฉพาะการเป็น Ranong wellness

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง