X

ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี จับกุมขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ป้ายแดงข้ามชาติ จำนวน 2 คัน

ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี จับกุมขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ป้ายแดงข้ามชาติ จำนวน 2 คัน

พันเอกอภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ออกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร ข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงสั่งการให้กองร้อยทหารราบที่ 2521 จัดกำลังเข้าตรวจสอบท่าเทียบเรือธรรมชาติ บริเวณ ม.5 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง

จากการซุ่มเฝ้าตรวจพบคนขับรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ขับเข้ามาบริเวณดังกล่าว จากนั้นมีเรือหางยาวลักษณะมีพิรุธแล่นเข้ามา พร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4-5 คน ได้พยายามช่วยกันนำรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ขึ้นไปบนเรือหางยาว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีไปในความมืด

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นชาวเมียนมา ทราบชื่อ นายแวง อายุ 42 ปี และนายเย 18 ปี (ไม่มีเอกสารประจำตัว) พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ป้ายแดง ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีขาว-น้ำเงิน จำนวน 2 คัน และตรวจยึดเรือไม้หางยาวติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวนต่อ แต่ไม่สามารถขยายผลได้ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.ปากน้ำ เพื่อดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง